menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

4 triệu USD quyên góp cho ông Trump trong 24 giờ sau khi bị truy tố

Hơn 25% số tiền quyên góp đến từ những người lần đầu đóng góp cho chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã huy động được hơn 4 triệu USD trong 24 giờ sau khi đại bồi thẩm đoàn ở Manhattan, bang New York, bỏ phiếu truy tố ông về vai trò trong việc trả tiền bịt miệng cho một ngôi sao phim khiêu dâm, văn phòng của ông Trump cho biết hôm 31/3.

Đáng chú ý, hơn 25% số tiền quyên góp đến từ những người lần đầu đóng góp cho chiến dịch tranh cử của ông Trump, và trung bình khoản đóng góp là 34 USD.

“Người Mỹ từ khắp 50 bang đã quyên góp cho chiến dịch tranh cử của ông Trump trong vòng 5 giờ đầu tiên kể từ khi có thông tin về bản cáo trạng”, văn phòng của cựu Tổng thống Mỹ cho biết thêm.

Hôm 30/3, trong vòng vài phút sau khi bản cáo trạng được đưa ra, văn phòng của ông Trump đã gửi một email gây quỹ kêu gọi đóng góp cho chiến dịch tranh cử năm 2024 của vị chính trị gia tỷ phú 76 tuổi.

Đây là email đầu tiên trong số hơn nửa tá email gây quỹ được ban vận động tranh cử của ông Trump gửi đi trong 24 giờ sau bản cáo trạng.

4 triệu USD quyên góp cho ông Trump trong 24 giờ sau khi bị truy tố
Cựu Tổng thống Donald Trump nói chuyện với các phóng viên khi ông hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Quad City trên đường đến Iowa, ngày 13/3/2023. Ảnh: Getty Images

Phản ứng trước quyết định truy tố mình của đại bồi thẩm đoàn Manhattan, ông Trump tuyên bố rằng “cuộc săn phù thủy” của Biện lý quận Manhattan Alvin Bragg sẽ “phản tác dụng ồ ạt”, và cáo buộc ông Bragg đã vũ khí hóa hệ thống tư pháp. “Săn phù thủy” (witch hunt) là cụm từ chỉ hành động cố tình bới lông tìm vết để bôi nhọ đối thủ chính trị.

“Kể từ khi tôi tranh cử Tổng thống với tư cách là một người hoàn toàn ngoài cuộc chính trị, giai cấp thống trị tham nhũng đã cố gắng dập tắt phong trào Nước Mỹ Trên hết của chúng ta”, tuyên bố của ông Trump cho biết.

Ông Bragg đã điều tra ông Trump về các khoản tiền bịt miệng được thực hiện trước cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 mà ông Trump đã đắc cử. Chúng bao gồm khoản thanh toán 130.000 USD cho nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels và khoản thanh toán 150.000 USD cho cựu người mẫu Playboy Karen McDougal, theo Fox News.

Các khoản thanh toán bí mật được thực hiện cho cả bà McDougal và bà Daniels đã được Fox News tiết lộ và đưa tin vào năm 2018. Các khoản thanh toán đó đã bị Văn phòng Công tố ở Hạt phía Nam New York và Ủy ban Bầu cử Liên bang điều tra.

Các công tố viên liên bang ở Hạt phía Nam New York đã chọn không buộc tội ông Trump liên quan đến khoản thanh toán cho bà Daniels vào năm 2019, ngay cả khi ông Michael Cohen (cựu luật sư riêng của ông Trump) đã khai báo và lãnh bản án 3 năm tù. Ủy ban Bầu cử Liên bang cũng đã tiến hành cuộc điều tra về vấn đề này vào năm 2021.

Các nguồn tin nói với tờ New York Post hôm 31/3 rằng ông Trump đang phải đối mặt với ít nhất 1 trọng tội có hình phạt tối đa là 4 năm tù. Ông Trump đã kịch liệt phủ nhận mọi liên quan và quan hệ ngoài luồng với cả 2 người phụ nữ trên.

Nhà Trắng hôm 31/3 đã từ chối bình luận về vụ ông Trump bị truy tố. “Tôi không có bình luận gì về điều đó”, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với các phóng viên hôm 31/3.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, đang trong chuyến công du tới đất nước châu Phi Zambia, hôm 31/3 cũng nói với các phóng viên địa phương, “Tôi sẽ không bình luận về một vụ án hình sự đang diễn ra vì nó liên quan đến vị cựu Tổng thống”.

Minh Đức (Theo New York Post, Hindustan Times)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại