menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Tiến

4 Sai lầm cực kỳ phổ biến khi bán nhà

1. Không biết giá trị thực của căn nhà

Đây là tình trạng khá phổ biến đối với những tay mơ hoặc những chủ nhà không có nhiều kinh nghiệm. Ví dụ, một người đàn ông bán căn nhà nằm ở giữa Hà Nội. Thấy người môi giới đưa ra mức gíá có vẻ thấp, ông và vợ niêm yết mức gíá cao hơn 12%. Tuy nhiên trên thực tế, gíá trị ngôi nhà cao hơn 18% so với con số ban đầu. Do thiếu kinh nghiệm và bị dính bẫy của môi giới, người đàn ông đã mất một khoản lớn.

Để không rơi vào trường hợp như người đàn ông ở trên, bạn cần tìm hiểu kỹ về gíá trị của ngôi nhà. Bạn có thể nhờ bạn bè, người thân có kinh nghiệm định gíá giúp và tham khảo thị trường để có một cái nhìn tổng quan hơn về bất động sản.

2. Tự bán nhà không qua công ty bất động sản

Tự bán nhà cũng có những mặt tốt. Tuy nhiên, nếu bạn không có đủ kiến thức và kỹ năng, bất động sản sẽ nhiều khả năng bị chôn chân trong thời gian dài.

Hiện nay, có rất nhiều công ty bất động sản uy tín với mức phí giao dịch hấp dẫn. Bạn nên nhờ đến một đại lý bất động sản chuyên nghiệp môi giới để tránh lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc.

3. Chọn sai công ty bất động sản môi giới

Việc chọn cho mình một công ty môi giới bất động sản là vô cùng quang trọng. Công ty bất động sản đứng ra môi giới bán ngôi nhà có thể giúp bạn kiếm được số tiền nhiều nhất, song cũng có thể làm cho bạn mất số tiền đáng kể.

Chính vì vậy, trước khi quyết định chọn công ty môi giới, hãy tìm hiểu thật kỹ về công ty trên nhiều phương diện. Bên cạnh đó, bạn cũng nên trao đổi và hỏi ý kiến từ bạn bè, người thân hoặc ai đó có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản.

4. Không sửa nhà

Chi tiền sửa chữa, thay thế, nâng cấp đồ dùng trước khi b.á.n có thể giúp tăng thêm gíá trị cho ngôi nhà. Ví dụ, gíá trị ban đầu của căn nhà là 3 tỷ đồng. Tuy nhiên một số đồ dùng nội thất trong nhà và sơn tường đã xuống cấp. Bạn bỏ ra 300 triệu để trùng tu lại căn nhà và b.á.n được với gíá 3 tỷ 8. Theo đó, chỉ với chút ít thời gian và công sức, bạn đã có trong tay 500 triệu một cách dễ dàng.

Trên thực tế, hầu hết những nhà đầu bỏ tiền ra trùng tu lại căn nhà đều kiếm được nhiều hơn là số tiền để sửa sang. Đây cũng là một công cụ kiếm tiền trong đầu tư bất động sản.

Tổng hợp và biên soạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả