menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

4 quy luật sống còn để làm chủ cuộc sống

Ai cũng sẽ gặp những chông gai trên đường đời. Cũng nhờ chính những thử thách đó giúp chúng ta trưởng thành, phát triển hơn. Dưới đây là 4 quy luật quan trọng sẽ quyết định sự thành bại của mỗi người.

Trình độ học vấn

Hiện nay rất nhiều ngành nghề và vị trí tuyển dụng yêu cầu trình độ học vấn, và mức lương dựa trên trình độ học vấn. Đặc biệt, với các công ty nổi tiếng, số lượng người nộp đơn ứng tuyển luôn vượt xa số lượng nhân sự cần tuyển. Khi đó, trình độ học vấn sẽ trở thành điểm cộng giúp nhà tuyển dụng lựa chọn nhân sự phù hợp.

Khi bạn có bằng cấp cao hơn người khác, bạn sẽ có nhiều cơ hội và lựa chọn hơn. Học vấn chính là “tấm vé thông hành”, là bước đệm để bạn bước chân vào đời. Có lẽ chỉ những ai có trình độ học vấn còn hạn chế, mới thực sự hiểu rằng nếu không chịu khó học hành thì họ sẽ phải khổ sở vì cuộc sống mưu sinh như thế nào.

Khả năng là công cụ để tiến xa

Nhiều người nhầm tưởng kiến thức với kỹ năng thực sự của bản thân. Do đó, dù hoạt động trong lĩnh vực nào, chúng ta vẫn luôn phải nâng cao, trau dồi năng lực chuyên môn. Chỉ bằng cách tích cực học hỏi những điều mới, chúng ta mới có thể tiến xa hơn.

Tư duy là thứ giúp cuộc sống của bạn khác biệt

Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, tư duy khác biệt chính là chìa khóa giúp bạn thăng tiến. Người thông minh, chăm chỉ có thể suy nghĩ hơn người khác một bước. Nhung người tìm ra quy luật, tính logic và bản chất của vấn đề, mới thực sự là người “làm ít hưởng nhiều”.

Đạo đức là con "át chủ bài"

Trong cuộc sống này, học thức, năng lực và tư duy đều quan trọng. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn có đầy đủ ba điều trên, nhưng thiếu đi “con át chủ bài này”, bạn vẫn sẽ mất nhiều hơn được. Đó chính là nhân cách.

Là một người bình thường, nếu bạn không có trình độ học vấn cao, hãy liên tục trau dồi chuyên môn, nâng cao tư duy và duy trì một nhân cách tốt để luôn là người chiến thắng trong ván bài định mệnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại