menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

4 định hướng thu hút đầu tư của TP HCM

TP HCM ưu tiên thu hút đầu tư các dự án có sử dụng công nghệ mới, công nghệ cao, công nghệ sạch và có giá trị cao.

Tại hội nghị giới thiệu tiềm năng, cơ hội thương mại, đầu tư, du lịch của TP HCM và tỉnh Bình Dương vừa diễn ra, ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến thương mại & đầu tư TP HCM, đã nêu rõ những lĩnh vực thành phố ưu tiên thu hút đầu tư.

Trong đó, TP HCM ưu tiên thu hút đầu tư các dự án có sử dụng công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, công nghệ cao, công nghệ sạch, quản trị hiện đại, có giá trị cao, có tác động lan tỏa, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

Thành phố cũng dự kiến thu hút các dự án có mức độ kết nối, thu hút và chuyển giao công nghệ của khu vực đầu tư nước ngoài đến khu vực đầu tư trong nước cao, góp phần nâng cao giá trị gia tăng nội địa, sức cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Định hướng và chính sách ưu đãi đầu tư của TP HCM theo 4 chủ trương, trước tiên là ưu tiên thu hút đầu tư các tập đoàn công nghệ đứng đầu các chuỗi sản xuất, có sử dụng công nghệ cao, R&D. Tiếp đến là ưu tiên các nhà đầu tư mạnh về tài chính, có công nghệ mới với hàm lượng chất xám cao, thân thiện môi trường. Thêm nữa, thành phố ưu tiên các ngành dịch vụ có giá trị gia tăng cao, hàm lượng khoa học công nghệ cao; ngành kinh tế số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo; ưu tiên các ngành công nghệ thông tin; ngành công nghiệp theo hướng tự động hóa, sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo.

Ông Lữ cũng cho biết TP HCM xác định trọng tâm thu hút đầu tư nước ngoài tại những thị trường, đối tác truyền thống cũng như chủ động mở rộng hoạt động xúc tiến đầu tư tại các thị trường, đối tác mới tiềm năng gắn liền với các hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký kết.

Thành phố cũng chú trọng hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ với những dự án hợp tác đầu tư thành công cụ thể và với những nhà đầu tư lớn, có tính chiến lược hoặc các tập đoàn đa quốc gia đã đầu tư thành công tại Việt Nam.

Bên cạnh việc áp dụng các chính sách ưu đãi đầu tư theo quy định, TP HCM còn chủ động thực hiện các biện pháp cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư. Cụ thể, thành phố đã cắt giảm 30% thời gian giải quyết các thủ tục đăng ký đầu tư so với tổng thời gian theo luật định. Đơn cử, thời gian cấp mới dự án còn 10 ngày so với 15 ngày, thời gian điều chỉnh dự án còn 7 ngày so với 10 ngày; thời gian thông báo góp vốn/mua cổ phần/phần vốn góp còn 10 ngày so với 15 ngày và thời gian nộp trực tuyến được giảm còn 8 ngày.

Nửa đầu năm nay, GRDP của TP HCM ước tăng 3,82%, trong đó, GRDP quý II tăng cao gấp hơn 3 lần quý I. Trong đó, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 24,9 tỷ USD, tăng gần 14% so với cùng kỳ. Chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 3,1%.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, TP HCM thu hút được 2,18 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài. Tính chung cả vốn thu hút được dưới hình thức cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và vốn thu hút được qua hình thức góp vốn, mua cổ phần, mua lại phần vốn góp của doanh nghiệp trong nước, thu hút đầu tư nước ngoài tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả