menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TuấnAnh TVI Pro

4 bí quyết giúp cho bạn hình thành thói quen tốt giao dịch

Chúng ta đã kết thúc hai quý, tức là nửa đầu của năm 2022, tôi nghĩ đây sẽ là thời điểm tốt để chúng ta bắt đầu nói về thói quen giao dịch.

Trong nửa năm qua, bạn đã hình thành nên những thói quen có lợi mà bạn đã đặt ra vào đầu năm hay chưa? Nếu bạn chưa làm như vậy, thì đây là một số mẹo có thể giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu của mình:

1. Hãy cụ thể hóa thói quen của mình

Hứa hẹn “giao dịch kỷ luật” hoặc “bớt FOMO hơn” sẽ là không đủ.

Bạn sẽ giao dịch kỷ luật như thế nào? Bạn sẽ bớt FOMO hơn trong những trường hợp như thế nào? Và quan trọng là bạn sẽ thực hiện những thay đổi này trong bao lâu cho đến khi bạn xem lại kế hoạch thực hiện của mình?

Các nhà giao dịch cần có những quy tắc rõ ràng để hình thành thói quen thay vì chỉ nó suông hoặc viết suông.

Thay vì lập kế hoạch “giao dịch kỷ luật hơn”, bạn có thể nhắm đến các mục tiêu cụ thể như "tôi sẽ chốt lời khi lợi nhuận đạt 30%" hoặc "không lan trên mạng xã hội trong giờ giao dịch." hoặc là "không dời dừng lỗ một khi thị trường sắp chạm đến dừng lỗ của tôi"

Để hình thành nên thói quen tốt, bạn cần cụ thể hóa nó!

2. Hãy giúp cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn

4 bí quyết giúp cho bạn hình thành thói quen tốt giao dịch

Bạn có nhiều khả năng giữ được thói quen hơn nếu bạn có thể thực hiện nó một cách “dễ dàng”.

Nếu bạn muốn lập kế hoạch để tránh cổ phiếu meme? Hãy xóa chúng khỏi danh sách theo dõi của bạn. Nếu bạn muốn ghi nhật ký giao dịch một cách thường xuyên và đầy đủ hơn? Hãy bắt đầu với các số liệu thống kê cơ bản, đơn giản và chỉ ghi chú khi cần thiết.

Chắc chắn rằng bạn sẽ không thể hình thành một thói quen, khi việc bạn làm cần nhiều nỗ lực và rối rắm, đúng không nào?

3. Có phần thưởng cho mỗi lần bạn tuân thủ quy tắc của mình:

Nếu bạn nhận được phần thưởng mỗi khi tuân theo quy tắc mới của mình, bạn sẽ có động lực hơn để tiếp tục thực hiện nó và cuối cùng, bạn sẽ có đủ số lần lặp lại để biến nó thành thói quen.

Hãy sử dụng bất cứ điều gì mà bạn thích làm phần thưởng cho bản thân, nó sẽ giúp bạn hình thành được các quy tắc một cách dễ hơn, từ đó biến nó thành thói quen!

4. Làm việc theo một thói quen tại một thời điểm

Chắc chắn, sẽ rất tốt nếu bạn có 10 thói quen giao dịch tốt, trở thành một nhà giao dịch có kỷ luật và có lợi nhuận liên tục trong hai tháng.

Nhưng hãy nhớ rằng, giống như cơ bắp, kỷ luật và ý chí của chúng ta cũng có giới hạn. Một quy tắc giao dịch được thực hiện nhất quán sẽ tốt hơn năm “thói quen” mới được thực hiện bất cứ khi nào bạn cảm thấy thích.

Hình thành thói quen mới không phải là một nỗ lực dễ dàng. Nhưng nếu bạn muốn trở thành một nhà giao dịch có lợi nhuận ổn định, bạn sẽ cần hình thành những thói quen chính giúp bạn duy trì lợi thế và cải thiện quy trình giao dịch của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TuấnAnh TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả