menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

4 “ảo tưởng” mà nhiều người tự cho là biết rõ về bất động sản

Lật tẩy những lầm tưởng, chuyện hoang đường và cả những lời khuyên tồi tệ mà nhiều người nói với bạn về bất động sản và giá trị căn nhà của bạn.

Dưới đây là 4 “ảo tưởng” hàng đầu mà chúng ta thường hiểu sai về bất động sản.

1. Biết giá trị chính xác của một bất động sản từ internet

Điều tồi tệ nhất là những chủ nhà cho rằng họ biết rõ giá trị bất động sản của mình thông qua một vài thông tin nào đó về trên các trang mạng xã hội, hay qua đánh giá của người thân, hoặc xem trên một trang web định giá tài sản nào đó.

Vấn đề là bạn không thể định giá chính xác bất động sản thông qua internet vì có quá nhiều thay đổi và các trang web hay các thuật toán khó có thể cập nhật kịp thời. Bên cạnh đó, người mua sẽ không trả số tiền mà người bán muốn mà họ sẽ thương lượng để có được mức giá có lợi cho họ. Vì vậy, việc tìm kiếm một mức giá chính xác không quan trọng bằng việc tìm kiếm một phạm vi giá mà chủ nhà có thể chấp nhận được và vẫn có lợi nhuận đáng kể khi bán. Để có được phạm vi giá phù hợp với bản thân, bạn sẽ cần đến một nhà môi giới địa phương đáng tin cậy.

Dẫu vậy, thông tin mà bạn có thể tìm kiếm trên internet sẽ vẫn hữu ích trong trường hợp bạn cập nhật tin tức và biết rằng thị trường nhà đất đang dần nóng lên, hoặc địa phương của bạn đang “sốt đất”. Điều này sẽ cho bạn biết rằng bất động sản của bạn đang trở nên đáng giá hơn giá ban đầu mà bạn sở hữu nó.

2. Giá trị của nhà hàng xóm sẽ bằng hoặc thấp hơn giá trị ngôi nhà của bạn

Ngay khi nhà hàng xóm bán được với mức giá lý tưởng, bạn nhanh chóng ước tính trong đầu và sau đó áp dụng giá trị đó cho nhà của bạn.

Vấn đề là bạn không thực sự biết chi tiết về ngôi nhà đã bán, hay cách thức cụ thể nó được rao bán. Bạn cũng không biết các thỏa thuận thương lượng khác khi nhà hàng xóm được bán và cả sự khác biệt về tình trạng của ngôi nhà của bạn và nhà hàng xóm. Tất cả những điều này và hơn thế nữa sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá nhà và làm nên sự khác biệt giữa giá trị của các bất động sản.

Hơn nữa, giá trị của các khu vực trong một ngôi nhà cũng không bằng nhau, chẳng hạn phòng ngủ có giá trị thấp hơn nhiều so với phòng tắm, nhưng điều này không phải ai cũng biết rõ và dễ bị lầm tưởng.

3. Cải tạo trước khi bán sẽ khiến bất động sản tăng giá trị

Bạn nghĩ đến việc nâng cấp nhà bếp hoặc thay sàn nhà mới ngay trước khi bán, nhưng đó có thể là một sai lầm. Nhiều chuyên gia bất động sản khuyên rằng bạn không nên cải tạo ngôi nhà ngay trước khi bán. Lý do là vì việc cải tạo hoặc thay đổi hoàn toàn nhà bếp có thể tiêu tốn một khoảng thời gian và sau đó, bạn sẽ không biết thị trường sẽ thay đổi ra sao sau khoảng thời gian đó. Thậm chí, người mua tiềm năng có thể không thích những cải tạo mà bạn đã thực hiện.

Khi nào là thời điểm thích hợp để tu sửa? Cách thời điểm bạn muốn bán ít nhất 1 năm.

Nếu bạn đã thực hiện cải tạo nhà cách đây 1 năm và bạn yêu thích và sử dụng khoảng không gian đó, bạn không quan tâm liệu mình có thu được lợi nhuận khi bán hay không.

Tuy nhiên, nếu bạn là một nhà đầu tư “mua đi bán lại” (mua cũ và bán sau khi đã cải tạo) thì bạn phải thực hiện tu sửa bất động sản trước khi bán. Còn nếu không, bạn chỉ cần dọn dẹp nhà cửa, loại bỏ những món đồ thừa thãi và sơn một lớp sơn mới trong trường hợp cần thiết. Bạn sẽ nhận được ít lợi nhuận hơn, nhưng đó vẫn là một con số đáng kể, đồng thời bạn cũng tránh được những rắc rối khi thực hiện những cải tạo lớn.

4. Cho rằng thuê nhà môi giới là tốn tiền vô ích

Nhà cửa có thể là tài sản đáng giá nhất trong phần lớn chúng ta. Vì thế, bạn không nên tiết kiệm tiền bằng cách tự bán nhà, bởi vì nhà môi giới đóng vai trò là cố vấn trong việc hướng dẫn bạn thực hiện quy trình và đặt lợi ích tốt nhất của bạn lên hàng đầu trong các cuộc đàm phán với người mua hoặc người bán. Và nếu kết quả của giao dịch đúng với những gì bạn mong đợi, thì điều đó là đáng giá với số tiền hoa hồng mà bạn phải trả cho nhà môi giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
1 Bình luận 18 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại