30% hàng tiêu dùng Thái Lan bán tại Việt Nam "made in Vietnam"
(NLĐO) - Thị trường Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại nhiều đột phá cho các nhà sản xuất hàng tiêu dùng Thái Lan lẫn hàng nhập khẩu từ xứ sở chùa Vàng trong tương lai.
"Có 70% sản phẩm hàng tiêu dùng Thái Lan đang phân phối tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái, 30% còn lại sản xuất tại Việt Nam. Trong đó, các mặt hàng đồ uống có tỉ lệ sản xuất tại Việt Nam nhiều nhất" - bà Wiraka Moodhitaporn, Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TP HCM, cho biết như vậy trong lễ khai mạc Tuần lễ "Khám phá hương vị Thái" ở MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức, TP HCM).
Theo bà Wiraka Moodhitaporn, hiện tại, trong cơ cấu hàng hoá Thái Lan xuất khẩu sang Việt Nam, thiết bị điện tử sản xuất tại Thái Lan là mặt hàng có tỉ trọng lớn nhất. Hàng tiêu dùng, thực phẩm là một trong những ngành hàng tiềm năng, hứa hẹn khả năng đột phá trong thời gian tới.
Thái Lan hiện là nhà đầu tư lớn thứ 8 tại Việt Nam, với hơn 600 dự án và tổng vốn đầu tư hơn 13 tỉ USD. Hai nước đang hướng đến mục tiêu đạt 25 tỉ USD thương mại hai chiều vào năm 2025.
Hưởng ứng chính sách của Việt Nam là hoan nghênh, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Thái Lan đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam vào các lĩnh vực Thái Lan có thế mạnh và Việt Nam có tiềm năng như du lịch, công nghiệp dệt may, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, nông sản, máy móc, thiết bị, linh kiện… từ sau dịch COVID-19, các nhà đầu tư và doanh nghiệp sản xuất Thái Lan có xu hướng gia tăng sự quan tâm, mở rộng hoạt động đầu tư, phân phối, sản xuất tại Việt Nam.
"Số doanh nghiệp Thái Lan muốn lập doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam cũng đang tăng lên" - Lãnh sự quán Thái Lan tại TP HCM thông tin.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận