menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đậu Thế Vũ

30% cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine bị tên lửa Nga bắn trúng

Khoảng 30% cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine đã trúng tên lửa trong hai ngày liên tiếp bị Nga không kích, Bộ trưởng Năng lượng German Galushchenko nói với CNN. Mátxcơva gọi các cuộc không kích hôm 10 và 11/10 là một động thái đáp trả đối với "các cuộc tấn công khủng bố" của Ukraine trên đất Nga.

Quan chức cấp cao của Ukraine cho biết đây là lần đầu tiên kể từ khi xung đột bùng phát, nước này phải hứng chịu các cuộc tấn công quy mô lớn của Nga vào cơ sở hạ tầng năng lượng. Nguyên nhân của việc này, theo ông Galushchenko, là do Ukraine xuất khẩu điện sang châu Âu, giúp châu Âu “tiết kiệm khí đốt và than đá nhập từ Nga”.

Ông cho rằng châu Âu cũng phải chịu thiệt hại do Kiev đình chỉ xuất khẩu điện, nên Ukraine muốn “kết nối lại mạng lưới điện nhanh chóng từ các nguồn khác”.

Bộ trưởng khẳng định hệ thống năng lượng Ukraine vẫn ổn định. Nhưng ông vẫn kêu gọi các quốc gia khác đẩy mạnh việc gửi các hệ thống phòng không đến Kiev để bảo vệ cơ sở hạ tầng của nước này khỏi các cuộc tấn công tiếp theo.

“Chúng tôi muốn gửi thông điệp này đến các đối tác của mình: chúng tôi cần bảo vệ không phận”, ông nói.

Trong các cuộc không kích hồi đầu tuần, quân đội Nga đã phóng hàng chục tên lửa vào các mục tiêu ở Ukraine, bao gồm cả các cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này.

Mátxcơva gọi cuộc không kích là sự trả đũa đối với một số âm mưu phá hoại nhằm vào các cơ sở quan trọng của Nga, bao gồm nhà máy điện hạt nhân Kursk, đường ống dẫn khí TurkStream và cầu Kerch (Crimea).

Một số khu vực của Ukraine, bao gồm cả thủ đô Kiev, đã bị mất điện sau các cuộc không kích của Nga. Nhà điều hành lưới điện quốc gia Ukrenergo đã yêu cầu người tiêu dùng tắt thiết bị trong giờ cao điểm buổi tối và ra lệnh cúp điện luân phiên ở một số nơi để hạn chế tình trạng quá tải.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/10 xác nhận quân đội nước này đã tiến hành đợt tấn công tên lửa thứ hai liên tiếp vào các sở chỉ huy quân sự và cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine. Tên lửa bắn trúng tất cả các mục tiêu đã định. Cuộc không kích đã "đạt được mục tiêu", quân đội Nga tuyên bố.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại