menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

3 quy tắc làm giàu từ đầu tư bất động sản mà không phải ai cũng biết

Nhiều nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp thường tuân theo một số quy tắc để dễ dàng đánh giá các khoản đầu tư bất động sản. Trong số đó, ba quy tắc được nhắc đến nhiều nhất là 7 năm, 50% và 2%. Vậy chúng là những nguyên tắc gì?

Quy tắc 7 năm

Về tổng thể, quy tắc này cho rằng vốn đầu tư tài sản nên được hoàn lại trong vòng 7 năm (hoặc ít hơn). Nhìn chung, quy tắc này khá đơn giản.

Bạn có thể áp dụng quy tắc này cho việc dùng toàn bộ nguồn vốn tự có của mình hay kết hợp vay ngân hàng. Dù vậy, nếu bạn đi vay vốn để đầu tư bất động sản, thì quy tắc 7 năm có thể sẽ không hiệu quả vì bạn cần phải tính đến lãi suất. Dẫu vậy, quy tắc này vẫn sẽ cho bạn biết liệu giao dịch mua bất động sản đó có tốt hay không.

Quy tắc 50%

Nói một cách đơn giản, một nửa thu nhập mà bạn kiếm được từ cho thuê bất động sản nên được dùng để trang trải chi phí như bảo trì, thế chấp, thuế, phí dịch vụ,....

Hơn nữa, quy tắc 50% có thể hỗ trợ nhà đầu tư trong việc tính toán được dòng tiền. Sau khi bạn áp dụng quy tắc 50% để xác định thu nhập hoạt động ròng, hãy trừ đi khoản thanh toán thế chấp ước tính của bạn. Kết quả của phép tính này sẽ cung cấp ước tính tốt về dòng tiền hàng tháng mà bạn có thể kiếm được từ bất động sản đó.

Quy tắc 2%

Quy tắc 2% trong đầu tư bất động sản gợi ý rằng nên đầu tư vào một bất động sản mà thu nhập cho thuê hàng tháng bằng hoặc cao hơn 2% giá mua bất động sản.

Nhiều chuyên gia cho rằng để bất động sản cho thuê đáp ứng được quy tắc 2% thì giá của tài sản sẽ phải tương đối rẻ so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, bất động sản giá rẻ như vậy có thể sẽ tốn nhiều chi phí hơn trong việc bảo trì và bảo dưỡng, điều này sẽ ảnh hưởng đến thu nhập từ cho thuê của nhà đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả