menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

3 nhóm cổ phiếu nào đang được dòng tiền săn đón?

Trong Tâm điểm chứng khoán cuối tuần do Chứng khoán MBS tổ chức mới đây, ông Hoàng Công Tuấn – Kinh tế trưởng MBS cho rằng trong từng nhóm ngành sẽ có sự phân hoá giữa các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhóm BĐS, chứng khoán, ngân hàng vẫn đem lại những cơ hội tốt nếu mua ở vùng giá hợp lý.

Đối với nhóm BĐS: Sau khi hưởng lợi tâm lý, giá cổ phiếu đã có dấu hiệu bắt đầu chững lại và có thể sẽ tiếp tục “quay đầu” vì hoạt động kinh doanh chưa thực sự cải thiện. NĐT nên quan sát những doanh nghiệp vững vàng, có KQKD tốt, công ty minh bạch, cổ phiếu giữ giá tốt nhất. Khi những cổ phiếu này bắt đầu điều chỉnh đáng kể thì đó là đáy.
Đối với nhóm chứng khoán: KQKD kém đã đoán trước, tuy nhiên khó khăn nhất đã được phản ánh vào giá. Do đó, khi nhóm cổ phiếu chứng khoán có mức sụt giảm đáng kể, lực cầu bắt đầu tăng. Trong quý 2, vị chuyên gia cho rằng chưa có căn cứ để cho rằng ngành chứng khoán có thể bật vọt mạnh mà chỉ tạo đáy. Dù vậy, KQKD quý 2 có thể sẽ tốt hơn quý 1, tăng trưởng có thể đạt mức 10-15% khi margin mở rộng, CTCK giảm áp lực thanh khoản, hoạt động môi giới tốt hơn, trái phiếu cũng cải thiện hơn. Tuy nhiên, NĐT nên vào những nhịp điều chỉnh, tránh đua mua giá xanh.
Đối với nhóm ngân hàng: Mùa ĐHCĐ của ngành này cho thấy đa số ngân hàng không bi quan, nhưng hầu như đều thận trọng. BĐS chiếm 21% tổng dư nợ tín dụng, một số ngân hàng tăng cho vay BĐS lên mức rất cao. Chưa nói đến nợ xấu, tăng trưởng tín dụng ngân hàng rất khó khăn.

Do đó, ông Tuấn cho rằng nhóm ngân hàng năm nay sẽ phân hoá, những ngân hàng có bảng cân đối lành mạnh, tăng trưởng tín dụng sẽ duy trì tăng trưởng lợi nhuận 10-15%. Nếu giá tiếp cận book value là cơ hội, song nhà đầu tư cần tránh những ngân hàng cho vay quá nhiều BĐS, trái phiếu doanh nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,252.20

-2.44 (-0.19%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả