menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Trường

3 nhóm cổ phiếu đang ở vùng giá hợp lý, có thể mua vào

Ông Nguyễn Minh Hoàng, Trường phòng Phân tích CTCP Chứng khoán Nhất Việt (VFS) nhận định nhóm bán lẻ, vận tải dầu khí, điện và xuất khẩu đang ở vùng giá hợp lý (chỉnh về quanh hỗ trợ MA50) để mua vào.

Cụ thể, chuyên gia tin tưởng đà giảm này vẫn chỉ là nhịp điều chỉnh trong một xu hướng tăng dài hạn. Khi mức chiết khấu trở nên hấp dẫn, dòng tiền thông minh sẽ tự động quay lại thị trường.

Thị trường đã điều chỉnh được khoảng gần 6% từ đỉnh nên nhà đầu tư trung dài hạn có thể lựa chọn các cổ phiếu có dự báo tăng trưởng mạnh để giải ngân dần ở vùng hỗ trợ mạnh quanh các đường MA, trendline của giá. Có thể chia tiền ra thành 2 – 3 phần để giải ngân dần đề phòng thị trường có thể có những nhịp rơi sâu hơn. Với các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục quan sát VN-Index ở các mốc 1.230 - 1.200 trở thị trường cân bằng thì tham gia trở lại.

Chuyên gia VFS dự báo thị trường vẫn sẽ tiếp tục phục hồi nhưng sẽ có sự phân hóa đối với các nhóm ngành.

Đối với nhóm ngân hàng, lợi nhuận của nhóm này được dự báo sẽ phân hóa khá mạnh và tăng trưởng chậm ở mức 12% yoy. NIM sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm khi lãi suất huy động sẽ khó giảm, có thể sẽ tăng nhẹ từ giờ đến cuối năm 2024 do áp lực từ tỷ giá vẫn neo ở mức cao.

Trong tháng 5 và tháng 6 một số ngân hàng đã tăng lãi suất huy động trở lại. Bên cạnh đó, nhóm sẽ có sự phân hóa mạnh đối với các nhà băng đã trích lập dự phòng tốt trong các tháng trước. Nhà đầu tư lưu ý tập trung vào nhóm cổ phiếu có khả năng tăng trưởng tín dụng cao hơn so với trung bình ngành.

Nhóm BĐS khu công nghiệp sẽ là nhóm có sự tăng trưởng giảm nhẹ so với nền cùng kỳ cao trong năm 2023. Đặc biệt, sự phân hóa sẽ mạnh hơn đối với các doanh nghiệp có quỹ đất ở miền Nam khi các khu vực này đang có lượng đất lớn cao su đang được chuyển đổi.

Nhóm bán lẻ, xuất khẩu, vận tải biển sẽ vẫn là điểm sáng chung khi nền kinh tế phục hồi trở lại từ nền thấp. Dự kiến quy mô của các hệ thống bán lẻ lớn như Long Châu, An Khang, PNJ sẽ tiếp tục được mở rộng. Bên cạnh đó nhu cầu về máy điện lạnh sẽ quay trở lại theo tính mùa vụ.

Về những nhóm cổ phiếu hấp dẫn sau nhịp điều chỉnh, xét theo yếu tố kỳ vọng KQKD quý 2 và nửa cuối 2024, ông Hoàng nhận định nhóm bán lẻ, vận tải dầu khí, điện và xuất khẩu đang ở vùng giá hợp lý (chỉnh về quanh hỗ trợ MA50) để mua vào.

"Nhiều cổ phiếu bank đã có mức chỉnh 50-60% thị giá của nhịp tăng gần nhất cũng sẽ trở thành động lực cho thị trường thời gian tới. Nhóm đã tạo đáy lợi nhuận như BĐS có thể sẽ là điểm đến của dòng tiền trong nửa cuối năm. Đặc biệt giá nhóm BĐS cũng hầu như chưa tăng trong sóng vừa qua và đang chỉnh với thanh khoản cạn kiệt", ông Hoàng nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

16.40

-0.40 (-2.38%)

Biểu đồ mã VFS

1,241.70

-3.62 (-0.29%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả