menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nguyệt Lương Pro

3 Nguyên tắc vàng để bắt đầu áp dụng lãi kép trong đầu tư.

Hàng xóm nhà mình là 2 ông bà, ông đã 87 tuổi, bà 80 tuổi. Kỳ lạ là khi hỏi chuyện ông bà thì ông bà đã lớn tuổi nhưng không ở với con cháu, mà ông bà tự chăm nhau dù ông bà có 5 người con. Bà kể ông bà có lương hưu vì trước là cán bộ nên được nhà nước lo hết không lo lúc ốm đau, ông bà tự chủ về kinh tế, tự do sống cùng nhau vui vẻ năm tháng tuổi già.

Mình tự hỏi là nếu không phải là công chức nhà nước thì làm sao để có thể có cuộc sống tự chủ về kinh tế như ông bà ở tuổi xế chiều này? Thì câu trả lời mình thấy hợp lý nhất là tích lũy khối tài sản để khi về hưu tiền ăn không phải lo, sống vui vẻ bên gia đình, ốm có đủ tiền đi bệnh viện.

Nếu bạn còn trẻ, trong độ tuổi lao động, có sức khỏe nhưng không làm trong nhà nước để được hưởng các đãi ngộ đặc biệt như ông bà trong câu chuyện mình kể thì hãy lên kế hoạch để gia tăng tài sản hết mức có thể khi còn đi làm.

Một trong các bí mật giúp các tỷ phú thành công đó là có nhiều nguồn thu nhập thụ động. Có rất nhiều cách để tạo ra nguồn thu nhập thụ động, trong bài này mình đề cập đến thu nhập thụ động nhờ áp dụng lãi kép trong đầu tư.

Lãi kép đầu tư xuất hiện khi phần lãi mới được cộng dồn vào vốn ban đầu, trở thành số vốn mới, từ vốn mới này lại tiếp tục sinh ra lãi. Để dễ hình dung quá trình này bạn tách ra 2 phần: Vốn ban đầu sinh ra lãi; lãi từ vốn ban đầu lại tiếp tục sinh lời. Đây chính xác là tiền đẻ ra tiền, tiền ban đầu sinh lãi, lãi lại tiếp tục sinh ra tiền. Chu kỳ này cứ lặp đi lặp lại trong suốt quá trình đầu tư. Thời gian nhập vốn càng dài, tổng tài sản của bạn càng lớn.

Nếu bạn còn ngần ngại, chần chừ khi bắt đầu đầu tư từ sớm để có được cuộc sống an nhiên khi về già thì đây là 3 nguyên tắc giúp bạn vượt qua hết những rào cản ngăn bạn đầu tư sớm để chuẩn bị cho tương lai.

Nguyên tắc 1: Thời gian là vàng bạc, tránh để chúng mất giá

Thứ tài sản giá trị nhất với các nhà đầu tư và lợi thế cạnh tranh của những nhà đầu tư trẻ trên thị trường chính là thời gian. Bạn bắt đầu đầu tư càng sớm thì sẽ càng phải bỏ ra ít tiền hơn để nhận được kết quả tương đương với một người bắt đầu muộn. Tương tự, khoản tiền bạn cần bỏ ra để có thể bắt kịp với người khác sẽ ngày một nhiều nếu bạn vẫn còn chần chừ.

Đừng nghĩ rằng tiết kiệm sớm vài năm sẽ không khác biệt nhiều nhé. Tiền của bạn được đầu tư càng sớm thì càng có nhiều thời gian để hiệu ứng “lãi kép” gia tăng tài sản cho bạn.

Nguyên tắc II: Đừng đợi nhiều tiền mới bắt đầu đầu tư

Đầu tư là cả một quá trình dài hơi mà một khi bắt đầu sẽ kéo dài đến cả đời, cho nên, việc đợi đến khi đã có một khoản tiết kiệm lớn hay dòng tiền khổng lồ mới đầu tư sẽ không thực sự hiệu quả. Có những cơ hội đổi đời có thể chỉ đến vài lần, hãy chuẩn bị từ sớm để dũng cảm sẵn sàng nắm bắt, hành động kịp thời.

Nguyên tắc III: Kiên nhẫn

Thép cần thời gian để tôi luyện, cây cần thời gian để lớn, và đầu

3 Nguyên tắc vàng để bắt đầu áp dụng lãi kép trong đầu tư.

tư cũng cần thời gian để sinh lời.

Tiềm năng lợi nhuận hấp dẫn của việc đầu tư sớm xuất phát từ sức mạnh của lãi kép. Khoản tiền mà nhà đầu tư sử dụng sẽ có “hiệu ứng quả cầu tuyết” khi khoản “lãi chồng lãi” ngày một tạo ra nhiều tiền hơn. Tiền được đầu tư càng lâu, càng có nhiều thời gian để tích lũy. Từ trước đến nay, thời gian đã cho phép nhà đầu tư hưởng lợi rất nhiều từ những khoản lãi kép với lợi nhuận dài hạn, qua đó tăng trưởng danh mục đầu tư của họ một cách bền vững.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Nguyệt Lương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả