menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Nguyễn Pro

3 lý do bất động sản ven TP HCM vẫn sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2022

Trong thời gian vừa qua thị trường địa ốc ghi nhận hiện tượng đất nền ở vùng ven hoặc các tỉnh giáp ranh thành phố là phân khúc nhận được sự quan tâm nhiều nhất của toàn thị trường.

Các khu đô thị vệ tinh khu Đông như: Aquacity, SWANBAY, SwanPark, ID Juntion.., khu Tây như: The Sol City.. các dự án của các khu đô thị này có rổ hàng dồi dào, hút đầu tư nhiều nhà đầu tư và đã bứt phá mạnh mẽ trên thị trường trong thời gian vừa qua .

Có 3 lý do khiến bất động sản vùng ven vượt lên các phân khúc khác, vẫn tăng giá khuấy động thị trường trong năm 2022

Thứ nhất: Hạn chế nguồn cung tại TP HCM

Việc hạn chế cấp phép dự án mới, kéo dài từ cuối 2018 đến 2020 đã làm cho nguồn cung bất động sản tại TP HCM giảm mạnh. Thêm vào đó, quỹ đất lớn để làm dự án tại TP HCM không còn nhiều.

Sự khan hiếm làm cho cơ hội đầu tư ở nội thành ít dần, và đây là lý do chính khiến bất động sản vùng ven có cơ hội phát triển mạnh. Những mảnh đất nền hay nhà phố trong khu đô thị dù hơi xa trung tâm thành phố nhưng có kết nối giao thông thuận tiện và hạ tầng phát triển đang được phát triển mạnh mẽ

Thứ hai: Giá bất động sản vùng ven còn "mềm", có khả năng tăng giá trong tương lai.

Với mặt bằng giá thấp hơn nội đô nhưng các chủ đầu tư vẫn phát triển đầy đủ các tiện ích, nên sức cạnh tranh của nhà phố vùng ven hay những khu đất nền gần đó có nhiều tiềm năng tăng giá tốt, đem lại tỷ suất sinh lời tốt hơn so với các phân khúc khác.

Thậm chí trong bán kính 20-30km cách trung tâm TP HCM hoặc xa hơn, chỉ cần có kết nối hạ tầng đồng bộ và mật độ dân cư đông đúc, sẽ vượt qua rào cản khoảng cách và được đón nhận nhiều hơn.

Thứ ba: Dòng tiền vẫn tiếp tục đổ về vùng ven

Cuộc đổ bộ của các CĐT ra vùng ven phát triển mạnh. Trước thực trạng hạn chế cấp phép dự án mới tại TP HCM và rà soát kiểm tra chặt chẽ pháp lý các dự án bất động sản nên thủ tục đầu tư dự án mới tại trung tâm sẽ khó hơn. Để duy trì rổ hàng và hoạt động kinh doanh, các chủ đầu tư đã đổ về vùng ven và các tỉnh giáp ranh để đầu tư và phát triển dự án. Làn sóng này tạo nên một làn sóng phát triển về hạ tầng, quy mô, tiến độ của các dự án... góp phần thúc đẩy quy mô thị trường bất động sản vùng ven tăng trưởng về chất lượng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đào Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại