menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

3 loại người chỉ nên dừng ở mức xã giao nếu không muốn cuộc đời xuống dốc

Bạn bè cũng là yếu tố quan trọng để thành công

Nếu bạn có một tình bạn sâu sắc với một người không xứng đáng để kết giao, bạn sẽ phải nỗ lực nhiều hơn, thậm chí nó sẽ có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển và cuộc sống của bạn.

1. Đố kỵ thái quá với hạnh phúc và thành công của người khác

Đại đa số người trong xã hội đều có tính ghen tị. Kể cả một số người bạn tốt xung quanh bạn, hầu hết họ đều nên nghĩ như thế này: Tôi muốn bạn có cuộc sống tốt, nhưng tôi không muốn bạn có cuộc sống tốt hơn tôi.

Đây là điều bình thường, đây là bản chất của con người, ý tưởng này tự nhiên sinh ra. Miễn là họ có thể giữ được lý trí khi ghen tuông và không làm những điều vi phạm quy tắc và tổn hại đến lợi ích của người khác, thì không có vấn đề gì. Những người ghen tuông thái quá thì khác, kết giao với họ là rất nguy hiểm, những thành quả bạn phấn đấu đạt được trở thành tội lỗi trong mắt họ.

Đừng có tình bạn sâu sắc với những người này, cũng đừng bộc lộ suy nghĩ của bạn quá nhiều trước mặt họ chỉ cần duy trì một mối quan hệ hời hợt là đủ.

2. Không ngừng vay nợ, bóc ngắn cắn dài

Những người thích vay nợ không nên đặt quá nhiều tâm tư. Có thể theo cách hòa đồng thông thường, bạn cảm thấy người này có thể ổn ở những khía cạnh khác ngoài việc không trả lại số tiền nợ và coi lời hứa như trò trẻ con, nhưng khi bạn thực sự gặp phải chuyện gì đó, kiểu người này là không đáng tin cậy nhất.

Bởi vì họ thậm chí không có tinh thần trách nhiệm cơ bản nhất, bạn có thể tin tưởng vào việc họ đứng lên và kéo bạn ra khỏi hố sâu? Không thể nào, một người không có tinh thần trách nhiệm sẽ chỉ chăm chăm vào lợi ích trước mắt của mình, trước đây bạn đã giúp đỡ anh ta, sau này dù cho bạn có nhờ cậy, chắc chắn anh ta sẽ cho bạn một câu: "Liên quan gì đến tôi." Vì bản chất cuộc sống của họ là trốn tránh mọi trách nhiệm, nếu bạn phó thác hy vọng cho anh ta thì chắc chắn anh ta sẽ không vui.

3. Khi bạn khó khăn thì vờ như không biết

Khi bạn ở trong cảnh khó khăn cùng quẫn, đó mới là lúc dễ dàng nhất để khảo nghiệm sự nhân văn của người khác. Có một số người, có thể vì những yếu tố của môi trường trưởng thành, là kiểu người chỉ biết hứa suông rồi khi gặp chuyện liền trốn mất dạng nhưng sẽ luôn có những người như vậy khi người khác gặp khó khăn thì dốc lòng giúp đỡ. Người như vậy mới có cái tâm hiếu sinh mới xứng đáng kết giao bền vững.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại