menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

3 đại gia FDI muốn làm 2 dự án khu công nghiệp rộng nghìn ha ở Quảng Ninh

3 doanh nghiệp lớn nước ngoài đề xuất đầu tư 2 khu công nghiệp tại Quảng Yên (Quảng Ninh). Một khu có diện tích 724 ha; khu còn lại là 676 ha.

3 đại gia FDI muốn làm 2 dự án khu công nghiệp rộng nghìn ha ở Quảng Ninh
Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp (Ảnh: M.T).

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn vừa có cuộc làm việc với Tập đoàn Amata và các đối tác báo cáo ý tưởng đầu tư phát triển các dự án khu công nghiệp (KCN) trong phạm vi Khu phức hợp đô thị công nghiệp công nghệ cao thuộc Khu kinh tế (KKT) ven biển Quảng Yên.

Cụ thể, Tập đoàn Amata phối hợp với Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản) và Tập đoàn GS (Hàn Quốc) báo cáo ý tưởng đầu tư phát triển 2 dự án KCN trong phạm vi Khu phức hợp đô thị công nghiệp công nghệ cao thuộc KKT ven biển Quảng Yên.

Theo đó, KCN do Tập đoàn Marubeni đề xuất có diện tích 724 ha; KCN do Tập đoàn GS đề xuất có diện tích 676 ha.

Quan điểm và nguyên tắc phát triển 2 KCN này theo hướng thân thiện với môi trường, kỹ thuật số, sức khỏe và dịch vụ, thu hút đầu tư các nhóm ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường.

Trong 2 KCN này có đầy đủ các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục đào tạo phục vụ công nhân trong KCN và người dân khu vực lân cận, tạo nên sự hấp dẫn cho các nhà đầu tư thứ cấp.

Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Cùng với Tập đoàn Amata, đây là 2 tập đoàn lớn và có triển vọng trong đầu tư phát triển các KCN tại Việt Nam.

Ông Văn cũng cho biết hiện nay KKT ven biển Quảng Yên đang thực hiện rà soát lại quy hoạch chung xây dựng, qua đó sẽ rà soát lại quỹ đất phù hợp để thực hiện thu hút đầu tư.

KKT ven biển Quảng Yên hiện đã có nhiều KCN, tuy nhiên tỷ lệ lấp đầy còn rất ít, chưa đạt được kỳ vọng của tỉnh. Trong khi đó, Quảng Ninh có đầy đủ hạ tầng giao thông, kỹ thuật, đáp ứng cho sự phát triển của các KCN.

Chủ tịch Quảng Ninh kỳ vọng Tập đoàn Amata hỗ trợ 2 tập đoàn nhanh chóng tiếp cận để triển khai nghiên cứu trên cơ sở quỹ đất phù hợp. Trước mắt, Chủ tịch Quảng Ninh cho biết Tập đoàn Marubeni và Tập đoàn GS triển khai nghiên cứu các dự án đầu tư tại KCN Sông Khoai của Tập đoàn Amata, bởi hiện tại quỹ đất tại KCN này còn rất nhiều.

Chủ tịch Quảng Ninh đã giao Ban Quản lý KKT tỉnh làm đầu mối, phối hợp với các nhà đầu tư triển khai các công việc tiếp theo, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét theo đúng quy định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại