menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

3 cổ phiếu trong tuần này: Microsoft, Apple, Amazon

Với một số công ty lớn nhất của Hoa Kỳ báo cáo thu nhập hàng quý của họ trong tuần này, đối với nhà đầu tư, đó sẽ là bằng chứng về tình hình sức khỏe tài chính của các công ty Hoa Kỳ.

Khoảng một phần ba trong số các công ty thuộc S&P 500 dự kiến ​​sẽ báo cáo các con số mới nhất và dự báo triển vọng cho phần còn lại của năm nay trong khoảng thời gian 5 ngày sắp tới, bao gồm cả những gã khổng lồ công nghệ và tên tuổi công nghiệp, chẳng hạn như Boeing (NYSE: NYSE: BA), Ford (NYSE: F) và Caterpillar (NYSE: CAT).

Cho đến nay, các báo cáo thu nhập rất mạnh mẽ, với 86% các công ty đã công bố số liệu hàng quý vượt qua ước tính của các nhà phân tích. Lợi nhuận của công ty dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 33,9% trong quý đầu tiên, dựa trên các ước tính và báo cáo thực tế, theo Refinitiv. Doanh thu có thể tăng khoảng 10% trong kỳ.

Trong tuần quan trọng này của mùa báo cáo thu nhập quý 1, chúng tôi sẽ tập trung vào ba hãng công nghệ lớn sau đây mà báo cáo thu nhập của chúng có thể giúp làm rõ liệu họ có còn hưởng lợi từ sự gia tăng nhu cầu do đại dịch gây ra đã đẩy cổ phiếu của họ lên mức giá cao kỷ lục trong những tháng gần đây hay không:

1. Microsoft

Một trong những con cưng công nghệ của Phố Wall, Microsoft (NASDAQ: MSFT), báo cáo tài chính năm 2021, thu nhập quý 3 sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Ba, ngày 27 tháng 4. Phần mềm và điện toán đám mây khổng lồ dự kiến ​​sẽ đạt 1,78 đô la một chia sẻ lợi nhuận trên doanh số 41,04 tỷ đô la, theo dự báo đồng thuận của các nhà phân tích.

3 cổ phiếu trong tuần này: Microsoft, Apple, Amazon
MSFT Weekly TTM

Nếu những gì đã xảy ra cung cấp bất kỳ manh mối nào, Microsoft sẽ cho thấy động lực được thúc đẩy bởi sự gia tăng đầu tư vào công nghệ và sức mạnh của điện toán đám mây và dòng sản phẩm Office cốt lõi của mình. Microsoft đang hưởng lợi từ nhu cầu kết nối ngày càng tăng khi mọi người làm việc và tương tác xã hội tại nhà.

Ngoài ra, các nhà đầu tư kỳ vọng các doanh nghiệp và chính phủ sẽ tiếp tục chi tiêu cho quá trình chuyển đổi sang điện toán đám mây – vốn là lĩnh vực mở rộng chính của công ty trong những năm gần đây.

Tăng trưởng trong phân khúc này đã tăng 50% trong quý gần đây nhất khi các khách hàng doanh nghiệp tăng tốc chuyển dịch sang sử dụng đám mây trong thời kỳ đại dịch – là cách họ có thể lưu trữ dữ liệu và chạy các ứng dụng qua internet. Cổ phiếu MSFT đóng cửa vào thứ Sáu ở mức $261,15 sau khi tăng 17% trong năm nay.

2. Apple

Nhà sản xuất iPhone với các sản phẩm thông minh bao gồm cả máy tính và thiết bị đeo thông minh – Apple (NASDAQ: AAPL) dự kiến sẽ báo cáo thu nhập quý thứ hai vào thứ Tư, ngày 28 tháng Tư sau khi thị trường đóng cửa. Các nhà phân tích trung bình dự đoán công ty đạt 0,98 đô la lợi nhuận cổ phiếu trên doanh số bán hàng là 76,71 tỷ đô la.

3 cổ phiếu trong tuần này: Microsoft, Apple, Amazon
AAPL Weekly TTM

Cổ phiếu của Apple đã tụt dốc trong năm nay do không chắc chắn về việc bán iPhone mới của họ. Sau khi trải qua thời kỳ tăng trưởng chậm chạp cho sản phẩm hàng đầu của mình, Apple đang cho tín hiệu tích cực về một chu kỳ tăng trưởng siêu tốc khác, được thúc đẩy bởi các mẫu điện thoại hỗ trợ 5G mới hơn.

Theo một số dự báo lạc quan, iPhone 12 sẽ kích hoạt doanh số bán hàng bùng nổ kỷ lục tương tự như khi iPhone màn hình lớn đầu tiên được giới thiệu vào năm 2014, vì hàng triệu người dùng hiện tại có khả năng sẽ nâng cấp điện thoại cũ.

Tuy nhiên, cổ phiếu của Apple hầu như không có nhiều sự thay đổi trong năm nay, sau khi tăng cao hơn 80% vào năm 2020. AAPL đóng cửa vào thứ Sáu ở mức 134,32 USD.

3. Amazon

Công ty bán lẻ trực tuyến Amazon (NASDAQ: AMZN) dự kiến báo cáo thu nhập quý 1 sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Năm, ngày 29 tháng 4. Dự kiến công ty thương mại điện tử có giá trị nhất thế giới sẽ báo cáo doanh thu 104,49 tỷ đô la, tạo ra lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là $9,49.

3 cổ phiếu trong tuần này: Microsoft, Apple, Amazon
AMZN Weekly TTM

Kể từ khi COVID-19 bùng phát vào tháng 3 năm ngoái, doanh số bán hàng của Amazon đã tăng vọt khi mọi người ở nhà và tiếp tục tăng tốc mua hàng thông qua kênh trực tuyến. Đó là lý do chính mà cổ phiếu Amazon – sau khi lao dốc vào đầu tháng 3 – đã phục hồi mạnh mẽ kể từ đó. Cổ phiếu đóng cửa vào thứ Sáu ở mức $3,340,88, tăng khoảng 6% trong tháng qua.

Bất kỳ điểm yếu bất ngờ nào của cổ phiếu sẽ mang lại cơ hội mua lý tưởng. Amazon tiếp tục là một doanh nghiệp gây ấn tượng khi chi tiêu mạnh tay trong các lĩnh vực tăng trưởng mới, chẳng hạn như điện toán đám mây. Mảng kinh doanh quảng cáo kỹ thuật số, một liên doanh có tỷ suất lợi nhuận cao khác, đang mở rộng với tốc độ ba con số.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả