menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

3 cổ phiếu trong tuần: Disney, Airbnb, Simon Property Group

Sau khi chứng kiến ​​thu nhập mạnh mẽ từ một số công ty lớn nhất của Mỹ trong vài tuần qua, các nhà đầu tư hiện đang chuyển hướng tập trung sang các yếu tố cơ bản về kinh tế vĩ mô.

Chứng khoán tăng vào thứ Sáu sau khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp được công bố yếu hơn nhiều so với dự kiến ​​của tháng 4, làm dấy lên suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể vẫn giữ lãi suất thấp hơn trong một thời gian dài, nếu sự phục hồi kinh tế của đất nước không được cải thiện. Kết quả đó sẽ cho phép định giá cổ phiếu trở nên không ổn định sau một đợt tăng mạnh trong hơn một năm qua.

Sau khi dữ liệu về việc làm được công bố, mọi lĩnh vực trong S&P 500 đều tăng cao hơn. Lĩnh vực công nghệ đã cạnh tranh với các cổ phiếu chu kỳ, Năng lượng và Công nghiệp để giành vị trí đầu bảng. Chỉ số giá trị Russell 1000 và đối tác tăng trưởng của nó đều kết thúc ngày thứ Sáu cao hơn 0,8%, sau khi các cổ phiếu giá trị tăng tốt hơn mỗi ngày trong tuần qua.

Dưới đây là danh sách ba cổ phiếu đáng theo dõi được lên lịch cho tuần này, có thể cung cấp một số thông tin chi tiết về cách các công ty có kế hoạch thay đổi chiến lược của họ khi Hoa Kỳ hướng tới việc mở cửa trở lại đầy hy vọng vào mùa hè này.

1. Disney

Công ty Walt Disney (NYSE: DIS) báo cáo thu nhập cho quý thứ hai năm tài chính 2021 khi thị trường đóng cửa vào thứ Năm, ngày 13 tháng 5. Các nhà phân tích đang kỳ vọng doanh thu 15,86 tỷ đô la và lợi nhuận 0,27 đô la trên mỗi cổ phiếu.

3 cổ phiếu trong tuần: Disney, Airbnb, Simon Property Group
DIS Weekly TTM

Nếu dự đoán của các nhà phân tích đúng, một quý 2 có lãi sẽ là một bước ngoặt ấn tượng đối với Nhà Chuột vốn đã lỗ nặng trong thời kỳ đại dịch khi các doanh nghiệp du lịch cốt lõi – công viên giải trí, du thuyền và khách sạn – phải đóng cửa và các hạn chế về hoạt động.

Với việc nền kinh tế mở cửa trở lại và các công viên hoạt động trở lại với tốc độ chậm, các nhà đầu tư cũng sẽ không thấy được sự tăng trưởng thuê bao trong dịch vụ phát trực tuyến, Disney+ đang được hưởng lợi từ môi trường lưu trú tại nhà.

Cổ phiếu của gã khổng lồ giải trí đã tăng 75% trong một năm qua, sau khi giảm khoảng 40% vào tháng 3 năm 2020. Sự phục hồi mạnh mẽ này cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư vào mô hình kinh doanh của công ty và khả năng phát triển mạnh trở lại khi nền kinh tế mở cửa trở lại. Cổ phiếu đóng cửa vào thứ Sáu ở mức 184,84 đô la.

2. Airbnb

Nền tảng cho thuê nhà Airbnb (NASDAQ: ABNB) cũng sẽ báo cáo thu nhập quý 1 vào thứ Năm sau khi thị trường đóng cửa. Các nhà phân tích dự báo mức lỗ 1,05 đô la một cổ phiếu trong giai đoạn này với doanh thu 718 triệu đô la.

3 cổ phiếu trong tuần: Disney, Airbnb, Simon Property Group
ABNB Weekly TTM

Kết quả từ công ty có trụ sở tại San Francisco có thể cho thấy đại dịch coronavirus tiếp tục hạn chế nhu cầu đi lại sau khi số ca bệnh tăng cao trong mùa đông vừa qua dẫn đến các đợt cấm và hạn chế mới và việc triển khai vắc-xin gặp phải trở ngại trên toàn cầu.

Airbnb là một trong những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong thời kỳ đại dịch và gần như gác lại kế hoạch IPO vào tháng 12 khi nhu cầu cho thuê giảm xuống. Đến tháng 4 năm ngoái, lượng đặt phòng và trải nghiệm đã giảm 72%.

Nhưng việc tăng tốc triển khai vắc-xin ở các nước phát triển sẽ làm tăng số lượng đặt phòng trong mùa hè, khiến một số nhà phân tích dự đoán rằng điều tồi tệ nhất có thể đã qua đối với gã khổng lồ du lịch. Cổ phiếu Airbnb đã tăng 3% trong năm nay, đóng cửa vào thứ Sáu ở mức 151,21 USD.

3. Simon Property Group

Simon Property Group (NYSE: SPG), nhà điều hành trung tâm thương mại lớn nhất Hoa Kỳ, sẽ báo cáo thu nhập quý 1 vào Thứ Ba, ngày 11 tháng 5, sau khi thị trường đóng cửa. Các nhà phân tích dự báo lợi nhuận cổ phiếu là 2,27 USD trên doanh thu 1,1 tỷ USD.

3 cổ phiếu trong tuần: Disney, Airbnb, Simon Property Group
SPG Weekly TTM

Cổ phiếu của công ty đã được chứng minh là một đặt cược có khả năng quay vòng lớn trong thời kỳ đại dịch, khi cổ phiếu phục hồi mạnh sau đợt giảm giá hồi tháng 3 khi các nhà đầu tư quay lưng lại với các trung tâm bán lẻ. Cổ phiếu đóng cửa vào thứ Sáu ở mức 124,94 đô la, tăng hơn 119% trong suốt một năm qua.

Các nhà đầu tư hy vọng rằng sự mở cửa trở lại nhanh chóng của nền kinh tế Hoa Kỳ sau khi triển khai vắc-xin thành công sẽ khiến khách hàng quay trở lại các trung tâm thương mại và phục hồi doanh số bán hàng của họ. Jefferies đã nâng cấp cổ phiếu thành “mua” từ “nắm giữ” vào tháng trước, cho biết công ty bất động sản, với mức nợ có thể quản lý, sẽ được hưởng lợi từ nhu cầu của người tiêu dùng bị dồn nén.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả