menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

3 cổ phiếu điện toán đám mây hưởng lợi sau dịch COVID-19

Đại dịch coronavirus tàn khốc, với hơn 4 triệu người trên toàn thế giới bị lây nhiễm và 291,964 ca tử vong, đã ảnh hưởng đến tâm lý thị trường trong những tháng gần đây.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Hoa Kỳ Anthony Fauci đã cảnh báo rằng việc mở cửa nề kinh sớm có thể dẫn đến một làn song bùng phát dịch bệnh thứ hai. Thông tin này đã khiến hàng loạt cổ phiếu bị bán tháo. Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tàn phá thị trường, vẫn có một vài công ty công nghệ có dấu hiệu tăng trưởng.

Dưới đây chúng tôi tập trung vào ba tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực điện toán đám mây, theo báo cáo KQKD hàng quý mới nhất. Đây là những công ty rất đáng để xem xét:

1. Twilio

Twilio (NYSE: TWLO) đã tăng các ước tính tăng trưởng EPS và doanh thu trong năm khi công bố thu nhập quý đầu tiên vào ngày 6 tháng 5. Ước tính đã được sửa đổi do nhu cầu về điện toán đám mây tăng trong bối các nước trên thế giới phong tỏa trên diện rộng.

“Phần mềm của Twilio được xây dựng để sử dụng cho những thời điểm như thế này, chúng tôi cung cấp dụng cụ để công ty có thể áp dụng vào công nghệ kỹ thuật số của mình”, CEO của Twilio (HN: CEO) Jeff Lawson phát biểu.

Công ty điều chỉnh EPS lên 6 cent/cổ phiếu. Doanh thu tăng lên 364.9 triệu đô la, tăng ấn tượng 57% so với cùng quý năm trước.

Kể từ khi báo cáo KQKD vào tuần trước, cổ phiếu đã tăng 55% lên mức cao nhất mọi thời đại là $197.00 vào thứ ba, trước khi kết thúc ở mức $190.29. Vốn hóa thị trường của công ty khoảng 26.65 tỷ đô la. Cổ phiếu tăng 93.6% từ đầu năm đến nay, so với mức tăng 0.3% trong năm của NASDAQ.

3 cổ phiếu điện toán đám mây hưởng lợi sau dịch COVID-19
Twilio Daily Chart

Giá Twilio hàng ngày

Số lượng khách hàng của Twilio cũng duy trì tốc độ tăng trưởng khủng khiếp, tăng gần 23% so với năm trước lên 190,000 khách hàng vào cuối quý.

Mặc dù một số khách hàng hàng đầu của Twilio đang gặp khó khăn, bao gồm Uber (NYSE: UBER) và LYFT (NASDAQ: LYFT), số lượng khách hàng của công ty ngày càng tăng, ví dụ công ty giáo dục, chăm sóc sức khỏe và thực phẩm.

Trong quý hai, Twilio đã dự đoán doanh thu sẽ đạt từ 365 triệu đến 370 triệu đô la, vượt xa các ước tính của nhà phân tích rằng doanh số chỉ đạt 336.9 triệu đô la.

Mặc dù giá tăng mạnh mẽ trong năm nay, cổ phiếu Twilio vẫn có vẻ cực kỳ hấp dẫn trong tương lai, do nhu cầu sử dụng nền tảng truyền thông dựa trên diện toán đám mây đang tăng mạnh, khiến công ty trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực của mình.

2. Shopify

Shopify (NYSE: SHOP) đã báo cáo KQKD quý đầu tiên vào ngày 6 tháng 5 khi nhu cầu sử dụng phần mềm thương mại điện tử đang bùng nổ.

Công ty cho phép các người sử dụng tạo cửa hàng bán lẻ trực tuyến và quản lý thương hiệu. Số lượng cửa hàng mới trên nền tảng đã tăng vọt 62% trong khoảng thời gian từ ngày 13 đến 24 tháng 4 khi nhiều doanh nghiệp chuyển sang bán hàng trực tuyến.

Cổ phiếu của công ty đã tăng lên mức cao kỷ lục 770.90 đô la vào ngày hôm qua trước khi đóng cửa ở mức 742.28 đô la. Cổ phiếu đã tăng 86% trong năm 2020, với mức vốn hóa thị trường là 87.0 tỷ đô la.

3 cổ phiếu điện toán đám mây hưởng lợi sau dịch COVID-19
Shopify Daily Chart

Giá cổ phiếu Shopify hàng ngày

Shopify báo cáo EPS quý đầu tiên đã điều chỉnh là 19 cent, tăng 111% từ mức EPS 9 cent trong cùng kỳ năm trước. Các nhà phân tích đã dự đoán công ty sẽ tổn thất 19 cent mỗi cổ phiếu. Nhưng doanh thu đã tăng 47% so với năm trước, đạt $470.0 triệu, cao hơn mức ước tính $320.5 triệu.

Tổng khối lượng hàng hóa, một chỉ số được sử dụng trong lĩnh vực thương mại điện tử để đo lường khối lượng giao dịch, tăng 46% lên 17.4 tỷ USD, vượt qua ước tính 16.6 tỷ USD.

"Trong khi đại dịch COVID-19 đã tấn công thị trường thương mại trên toàn cầu và đặc biệt là gây căng thẳng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhưng đại dịch cũng đã đẩy nhanh xu hướng chuyển thói quen mua bán ở cửa hàng sang thương mại điện tử", Shopify cho biết.

Mặc dù Shopify không cung cấp bất kỳ triển vọng nào trong quý tới, chúng tôi dự đoán rằng cổ phiếu sẽ tiếp tục là một lựa chọn tốt trong tương lai khi người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm sau coronavirus.

3. Paycom Soft

Paycom Soft (NYSE: PAYC) tiếp tục chuỗi tăng, đánh bại dự đoán của các nhà phân tích. Báo cáo thu nhập quý đầu tiên vào ngày 28 tháng 4 cho thấy nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý nhân sự trên điện toán đám mây của công ty tăng đột biến.

Cổ phiếu vượt qua kỳ vọng của nhà phân tích, đóng cửa ở mức $26.45 tối qua. Cổ phiếu đã tăng 11% kể từ khi báo cáo kết quả kinh doanh vào cuối tháng trước, khiến vốn hóa thị trường tăng lên khoảng 15.43 tỷ USD.

3 cổ phiếu điện toán đám mây hưởng lợi sau dịch COVID-19
Paycom Daily Chart

Cổ phiếu Paycom hàng ngày

Công ty cho biết EPS được điều chỉnh là 1.33 đô la, tăng 12% so với quý đầu tiên của năm 2019. Doanh thu tăng 21% lên 242.4 triệu đô la, vượt dự doán của các nhà phân tích là 238.6 triệu đô la. Động lực tăng trưởng đến từ mô hình kinh doanh mới và tỷ suất lợi nhuận cao của công ty.

Người sáng lập và giám đốc điều hành của Paycom, Chad Richison đã nói rằng ông coi cuộc khủng hoảng coronavirus là một cơ hội để giành thị phần. "Đại dịch đang phơi bày kẽ hở của thị trường, và điều đó khiến nhu cầu sử dụng phần mềm như của Paycom cao hơn."

Mặc dù vậy, trong bối cảnh triển vọng kinh tế vẫn rất không chắc chắc, Paycom đã rút lại triển vọng cho cả năm 2020.

Thế nhưng, chúng tôi hy vọng công ty sẽ tiếp tục thu hút nhiều khách hàng mới vì công ty đang dẫn đầu trong mảng cung cấp giải pháp phần mềm dựa trên điện toán đám mây cho nguồn nhân lực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả