menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

3 cổ phiếu chia cổ tức cao cho những ai tìm kiếm thu nhập cố định

Thời điểm hiện tại không hề dễ dàng đối với các nhà đầu tư thích lợi tức. Tỷ suất cổ tức của chỉ số S&P 500 chỉ là 1.4%, thấp nhất trong 150 năm nếu không tính mức đỉnh của bong bóng dot-com hai thập kỷ trước. Tình trạng này sẽ không đem lại lợi ích nếu bạn đang đầu tư để quản lý dòng tiền hàng tháng của mình.

Nhiều công ty hàng đầu đã cắt giảm hoặc ngừng chia cổ tức trong năm qua để tồn tại giữa một trong những cuộc suy thoái kinh tế khắc nghiệt nhất mà chúng ta từng chứng kiến ​​trong đời. Boeing (NYSE:BA), Royal Dutch Shell (NYSE:RDSa) and Disney (NYSE:DIS) là các công ty nằm trong số đó.

Mặc dù các khoản cổ tức từ các công ty thuộc S&P 500 đang dần trở lại khi nền kinh tế tái mở cửa, bạn vẫn nên cẩn thận khi chọn cổ phiếu chia cổ tức của mình. Chúng tôi đã rút gọn danh sách ba cổ phiếu đáng tin cậy trong nhóm chia cổ tức. Mỗi cổ phiếu trong số này được coi là một sự lựa chọn tương đối an toàn do dự trữ tiền mặt dồi dào, bảng cân đối kế toán lành mạnh và tỷ lệ thanh toán hợp lý.

1. Verizon

  • Lợi suất cổ phiếu: 4.28%
  • Cổ tức hàng quý: 0.6275 USD

Ngành viễn thông được coi là một sự lựa chọn phòng thủ trong những giai đoạn không chắc chắn. Nhìn chung, các công ty này thường xuyên tăng các khoản chi trả cho cổ đông. Và trong nhiều trường hợp, họ tăng cổ tức thường xuyên trong nhiều thập kỷ. Trong lĩnh vực này, chúng tôi thích nhà cung cấp dịch vụ không dây Verizon (NYSE:VZ).

3 cổ phiếu chia cổ tức cao cho những ai tìm kiếm thu nhập cố định
Verizon Weekly Chart.

Trong nhiều năm qua, Verizon đã tập trung vào việc cải thiện cơ sở hạ tầng của mình. Công ty đã tránh thực hiện các thương vụ mua lại lớn như AT&T (NYSE:T). Thay vào đó, Verizon đã đặt cược vào các thương vụ nhỏ hơn, tập trung vào việc tìm cách để nhanh chóng cải thiện mạng lưới của mình. Nhờ mua lại Straight Path Communications kịp thời vào năm 2018, Verizon đang dẫn đầu trong cuộc đua xây dựng mạng 5G — một phần của nỗ lực toàn ngành nhằm tăng tốc độ truy cập và mở ra các nguồn doanh thu mới.

Vào tháng 3, Verizon đã chi hơn 52 tỷ đô la cho các sóng băng tần trung bình như một phần của nỗ lực cung cấp tín hiệu 5G cho 1/3 quốc gia vào đầu năm tới. Nhà mạng này kỳ vọng tăng trưởng doanh thu của mình sẽ tăng gấp đôi lên 4% vào năm 2024 nhờ làn sóng các dịch vụ 5G mới.

Với bảng cân đối kế toán mạnh mẽ, cổ tức ngày càng tăng và vị trí dẫn đầu trong việc triển khai 5G, Verizon là một lựa chọn đem lại thu nhập vững chắc và tương đối an toàn cho các nhà đầu tư dài hạn.

2. Realty Income

  • Lợi suất cổ phiếu: 4%
  • Cổ tức hàng quý: 0.70 đô la

Khi lãi suất giảm, nhiều nhà đầu tư tìm đến quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REITs) do lợi suất cao hơn và sự ổn định trong thanh toán cổ tức từ các quỹ này. Nhưng trong thời kỳ đại dịch, hồ sơ rủi ro của nhiều REITs hàng đầu đã thay đổi khi các tòa nhà trước đây là nhà hàng, trung tâm mua sắm và văn phòng nay trở nên vắng vẻ.

Nhưng ngay cả trong thị trường khó khăn này, chúng ta cũng không thể đánh đồng tất cả REIT được. Realty Income (NYSE:O), công ty cho thuê cung cấp dịch vụ cho các khách hàng hàng đầu, bao gồm Walgreens (NASDAQ:WBA), FedEx (NYSE: FDX) và Dollar Tree (NASDAQ:DLTR), là một trong những REIT nổi bật mà các nhà đầu tư tìm kiếm thu nhập cố định nên xem xét .

Do sức mạnh và sự đa dạng hóa của danh mục đầu tư, Realty Income đã có thể vượt qua giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch. Danh mục đầu tư của quỹ gồm 6,662 bất động sản, đặt tại Hoa Kỳ, Puerto Rico và Vương quốc Anh, có tỷ lệ cho thuê là 98% vào cuối quý 1, với tỷ lệ thu tiền thuê là 94%.

3 cổ phiếu chia cổ tức cao cho những ai tìm kiếm thu nhập cố định
Income Weekly Chart.

“Về tương lai, việc thu tiền thuê của chúng tôi đã được cải thiện và ổn định, hoạt động kinh doanh có vị thế tốt để tận dụng nguồn đầu tư trên toàn cầu của chúng tôi và chúng tôi đã kết thúc quý với khoảng 2.5 tỷ đô la thanh khoản”, công ty cho biết trong báo cáo thu nhập tuần này.

3. Cisco Systems

  • Lợi suất cổ phiếu: 3%
  • Cổ tức hàng quý: 0.37 USD

Cisco Systems (NASDAQ:CSCO) không phải là một công ty công nghệ cao sẽ tăng gấp đôi giá trị trong vài tháng, nhưng nó là một công ty giàu tiền mặt có vị thế tốt để trả cổ tức liên tục. Gã khổng lồ mạng có trụ sở tại San Jose là nhà sản xuất bộ định tuyến, thiết bị chuyển mạch và các thiết bị khác lớn nhất thế giới mà các công ty sử dụng để kết nối máy tính.

Công ty đã cải thiện đáng kể triển vọng tăng trưởng trong tương lai sau khi đa dạng hóa mạnh mẽ, chuyển đổi tập trung từ sản xuất phần cứng sang hướng sản xuất phần mềm trong các lĩnh vực mới, tăng trưởng cao của thị trường, chẳng hạn như an ninh mạng, ứng dụng và dịch vụ.

Những sáng kiến mới này, cùng với vị thế thống trị của công ty ở châu Mỹ, nơi công ty tạo ra phần lớn doanh số, đã đưa công ty vào vị thế vượt trội một khi rủi ro kinh tế vĩ mô giảm.

Goldman Sachs đã nâng cấp tín nhiệm cổ phiếu vào tháng 3, cho biết trong một lưu ý rằng việc quay trở lại văn phòng về tổng quan sẽ dẫn đến chi tiêu trong nhóm ngành công nghệ thông tin nhiều hơn, cùng với đó là Cisco đã nhận thấy sự thay đổi chu kỳ kinh doanh trước hệ thống công nghệ lạc hậu.

3 cổ phiếu chia cổ tức cao cho những ai tìm kiếm thu nhập cố định
Cisco Systems Weekly Chart.

Ngoài tốc độ tăng trưởng, Cisco còn là công ty chi trả cổ tức đáng tin cậy. Mặc dù chưa được coi là quý tộc cổ tức, do mới chỉ trả cổ tức được 11 năm, Cisco vẫn tăng mức chi trả hàng năm, khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những người đang tìm kiếm thu nhập ngày càng tăng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại