menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Tuấn

2024 tập trung vào 4 nhóm ngành trọng điểm này

Bài viết dưới đây được trích lại từ video vào những ngày cuối 2023 của Sốp. Sốp đánh giá cơ hội vẫn hiện hữu nhiều nên chia sẻ lại để mọi người tham khảo.

Với quan điểm của Sốp cho câu hỏi “Những nhóm ngành hưởng lợi 2024 là gì?”

Sốp chia ra làm 2 nhóm chính như sau:

Nhóm 1: Hưởng lợi về chính sách

- Nhóm Bất động sản: Gỡ pháp lý đi sẽ có được các giấy phép đầu tư xây dựng chuẩn chỉnh, từ đó có thể tăng được bán hàng và dòng tiền thu nhập trở về.

- Nhóm Ngân hàng: đây là một nhóm rất thú vị với Sốp, lãi của Ngân hàng là lãi nếp thếp, lãi luỹ kế. Và vì thế khi có các Thông tư được gia hạn, không có trích lập và tự cơ cấu nợ thì lợi nhuận của nhóm Ngân hàng sẽ vẫn tăng trưởng. Ngoài ra, trên cái nền tảng lãi rẻ nó sẽ giúp cho tăng trưởng tín dụng tăng theo.

- Kế đó là nhóm Bất động sản khu công nghiệp: Năm 2023 chúng ta có một năm kỷ lục về dòng vốn FDI đăng ký và giải ngân, thì năm 2024 Sốp đánh giá là sẽ tiếp tục là một năm kỷ lục nữa, khi chúng ta có vị thế địa chính trị, vị trí địa lý đang lên rất rõ. Sốp tạm ví von như nhà mặt tiền “Lưng tựa núi, dưới đồng bẳng nhìn ra Biển Đông” thì chúng ta sẽ hút vốn rất là nhiều. Ngoài ra thời điểm dân số vàng của Việt Nam vẫn còn nên chúng ta cung ứng lao động rất lớn, Apple đang dịch chuyển hệ thống sản xuất iPad về đây, sau đó LG, Samsung,… rất là mạnh nên nhóm BĐS KCN sẽ được hưởng lợi nhiều.

- Cuối cùng là nhóm Đầu tư công: Sốp đánh giá ngành này sẽ duy trì tăng trưởng đều trong 5 năm tiếp theo, chúng ta sẽ có những siêu dự án. Ngành hạ tầng này bản chất sẽ có một hệ số nhân lan toả rất tốt, “Đại lộ sinh đại phú”. Đường mở tới đâu là kinh tế khu đó sẽ tăng trưởng, ở đây thì nhóm Bất động sản dân sinh cũng có thể hưởng lợi kéo theo từ việc này. Còn cái đầu tư hạ tầng nó sẽ tác động trực tiếp tới Vật liệu xây dựng, nhân công,…

=> 4 ngành này Sốp đánh giá sẽ thấy được rất nhiều về sự hỗ trợ chính sách, nội lực phát triển.

Nhóm 2: Sốp chọn ngành có câu chuyện riêng biệt nhất so với các ngành còn lại là Nhóm chứng khoán với câu chuyện về KRX, "không mới nhưng chưa bao giờ hết hấp dẫn", mọi người đón chờ ở phần 2 nha.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huỳnh Tuấn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại