menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

2 đặc điểm của người càng sống càng vô phúc

Chúng ta sẽ chuốc họa vào thân nếu loại bỏ sớm 2 đặc điểm này.

1. Kiêu căng

Kiêu căng luôn là con đường tự hủy hoại bản thân, vậy nên người xưa thường nói "Kiêu binh tất bại" (đội quân kiêu ngạo, khinh địch chắc chắn sẽ thất bại).

Một người kiêu căng và ngạo mạn cũng sẽ không có bất kỳ mối quan hệ tốt đẹp nào. Không những vậy, họ thậm chí họ còn không biết cách xử lý các mối quan hệ cơ bản như với bố mẹ, vợ chồng, anh em...

Những yếu tố chẳng tốt đẹp gì cứ lần lượt xuất hiện trong cuộc sống, thử hỏi cuộc sống của người đó liệu có được dễ dàng? Càng kiêu ngạo, con người càng làm tổn hại đến phúc khí của bản thân, và như thế sẽ càng không tìm thấy sự thuận lợi suôn sẻ trong cuộc đời.

2. Nói nhiều

Nếu việc gì bạn cũng muốn trấn áp người khác bằng lời nói, cho dù bạn có thắng đi chăng nữa thì người ta cũng cảm thấy không phục. Trong cách đối nhân xử thế, tốt hơn hết vẫn là nên biết khiêm tốn. Những cuộc cãi vã thường không có đúng sai, mà chỉ có thế dẫn đến hành động theo cảm tính.

Bản chất của việc "tu cái miệng" chính là kiểm soát bản thân khi đối mặt với người và sự việc, tránh những tai họa, xui xẻo từ miệng mà ra. Đây thực chất là một cách khôn khoan trong cuộc sống khi gặp khó khăn mà không phải vướng bận hay tranh cãi gì nhiều.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại