menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

17/07: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

May Sông Hồng: Đối tác nợ gần 167 tỷ tiền hàng nộp đơn phá sản, cổ phiếu MSH chịu cảnh bán tháo, Sản lượng tiêu thụ sa sút, CNG có quý lãi thấp nhất từ khi niêm yết, Những dự báo về danh mục VN30 trong đợt tái cơ cấu sắp tới, Điều gì làm cổ phiếu lên và xuống?...là những tin đáng chú ý.

* May Sông Hồng: Đối tác nợ gần 167 tỷ tiền hàng nộp đơn phá sản, cổ phiếu MSH chịu cảnh bán tháo. Trước thềm mua công bố BCTC quý 2 - khoảng thời gian mà ngành dệt may chịu ảnh hưởng nặng nề hơn bởi đại dịch Covid-19, cổ đông của May Sông Hồng lại đón thêm tin dữ.

* Thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm sẽ ra sao?. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm 2020 vẫn được dự báo sẽ tiếp tục trầm lắng. Nguyên nhân là do dịch COVID-19 làm nền kinh tế suy giảm cả cung và cầu, người dân có xu hướng tích trữ tiền hơn là đầu tư bất động sản.

* Sản lượng tiêu thụ sa sút, CNG có quý lãi thấp nhất từ khi niêm yết. CTCP CNG Việt Nam (HOSE: CNG) chịu ảnh hưởng rõ rệt bởi tác động của dịch Covid-19 và giá dầu thấp trong quý 2/2020.

* TVC: Công ty Chủ tịch đăng ký mua 500 ngàn cổ phần. CTCP Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt (HNX: TVC) vừa thông báo đăng ký giao dịch của Công ty TNHH MTV Tùng Trí Việt - người có liên quan đến Chủ tịch HĐQT.

* Chứng khoán Trung Quốc bị bán tháo dữ dội, các chỉ số giảm hơn 4.5%. Chứng khoán Trung Quốc quay đầu giảm mạnh và nhanh chóng cũng như lúc nó bắt đầu tăng, sau khi giới truyền thông Nhà nước lên tiếng chỉ trích nhóm cổ phiếu phổ biến nhất Trung Quốc. Tới nay, chứng khoán Trung Quốc đã giảm 3 phiên liên tiếp.

* Thập niên tăng giá của đồng USD sắp đến hồi kết?. Đà giảm của đồng USD có nguy cơ đặt dấu chấm hết cho đà tăng kéo dài gần 1 thập kỷ của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác.

* Những dự báo về danh mục VN30 trong đợt tái cơ cấu sắp tới. Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) sẽ tiến hành xem xét định kỳ bộ chỉ số HOSE-Index trong tháng 7, trong đó có chỉ số VN30. Dự kiến, HOSE sẽ công bố danh mục chỉ số mới vào ngày 20/07/2020 và danh mục này sẽ có hiệu lực chính thức vào ngày 03/08/2020.

* Kinh tế Hong Kong ảnh hưởng ra sao khi Mỹ tước ưu đãi. Thương mại Hong Kong – Mỹ không thiệt hại nhiều do kim ngạch nhỏ, nhưng niềm tin đi xuống sẽ khiến doanh nghiệp rời đi hoặc giảm hiện diện tại đây.

* Eximbank: Tiền chưa tươi, thóc chưa thật. Năm ngoái, sau khi bị Ngân hàng Nhà nước xử phạt hành chính do không tổ chức được đại hội đồng cổ đông thường niên, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) sốt sắng lên lịch trình cho đại hội đồng cổ đông năm 2020. Eximbank còn định ngày chốt danh sách cổ đông tham dự đại hội từ rất sớm, sớm nhất trong tất cả các ngân hàng, thậm chí sớm nhất trong số các doanh nghiệp niêm yết trên sàn. Eximbank tỏ ra nóng lòng và quyết tâm tổ chức cho được đại hội, nhưng cuối cùng ngày 30-6-2020 cả đại hội đồng cổ đông thường niên và đại hội đồng cổ đông bất thường đều không thể tiến hành vì không đủ tỷ lệ người tham dự cần thiết theo quy định pháp luật.

* DGC báo lãi ròng 255 tỷ đồng trong quý 2/2020, tăng 60%. CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (HNX: DGC) dự kiến hủy niêm yết cổ phiếu tại HNX vào ngày 20/07 và giao dịch đầu tiên tại HOSE vào ngày 28/07/2020.

* GDP Trung Quốc tăng trưởng 3.2% trong quý 2/2020, vượt mọi dự báo. Trung Quốc cho biết GDP quý 2/2020 tăng trưởng 3.2% so với cùng kỳ năm trước, vượt mọi dự báo và phục hồi trở lại từ đà suy giảm của quý 1/2020.

* Điều gì làm cổ phiếu lên và xuống?. Phần đông những nhà đầu tư F0 bước vào thị trường trong giai đoạn chẳng thể nào thuận lợi hơn. Việc cứ mua là thắng liệu có làm họ bỏ qua những lý do khiến cổ phiếu tăng giảm.

* Bất động sản đã đóng góp gì cho nền kinh tế?. Hệ thống các tài khoản quốc gia (SNA) đưa ra Phân ngành chuẩn quốc tế (ISIC - International standard industrial classification). Phân ngành này được áp dụng cho việc tính toán chỉ tiêu tổng sản phẩm trong nước (GDP) của hầu hết các nước trên thế giới và được chính thức hóa ở Việt Nam với tên gọi VSIC (Việt Nam standard industry classification) bắt đầu từ năm 1993.

* Cựu Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa đang trốn ở đâu?. Bị can Hồ Thị Kim Thoa, cựu Thứ trưởng Bộ Công thương, được xác định đã nối gót Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đình Duy bỏ trốn trước khi bị khởi tố. Bị can này cũng bị cấp trên là cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đổ lỗi.

* EU công bố hạn ngạch nhập khẩu nông sản và gạo Việt Nam theo EVFTA. Riêng với gạo, Ủy ban châu Âu đưa ra một quy định riêng và với hạn mức hàng năm là 80.000 tấn, trong đó có 20.000 tấn gạo chưa xay xát, 30.000 tấn gạo xay xát và 30.000 tấn gạo thơm.

* Gần 1 tỷ người trên thế giới lo sẽ bị mất nhà hoặc đất trong 5 năm tới. Tại châu Á, Philippines là quốc gia có số người được hỏi lo sợ rằng nhà của họ có thể bị lấy đi cao nhất - tới 48%, trong khi Singapore là nước có tỷ lệ này thấp nhất, với 4%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại