menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hảo

15 năm tù cho kẻ bắt cóc con của bạn thân đòi 2 tỷ đồng tiền chuộc

Ngày 18/7, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thanh Sơn về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản đồng thời tuyên phạt 15 năm tù với bị cáo Sơn. Vụ án này từng gây rúng động dư luận 8 tháng trước khi Sơn bắt cóc con gái bạn thân của mình để tống tiền.

Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, làm ngành bưu điện) và anh Lê Trọng Tuyển là bạn thân của nhau đã hơn 10 năm. Con gái của anh Tuyển và con trai của Sơn học cùng trường mầm non nên thỉnh thoảng anh Tuyển nhờ Sơn đón con khi tan trường.

Do đam mê cờ bạc, Sơn nợ tiền nhiều người lẫn ngân hàng và không đủ khả năng chi trả. Ngày 1/10/2023, bị một chủ nợ buộc trả gấp số tiền lãi và gốc là 30 triệu đồng nên Sơn nảy sinh kế hoạch bắt cóc con của bạn thân đòi tiền chuộc.

Chiều ngày 2/10, canh gần đến giờ tan học, Sơn thuê ôtô 5 chỗ đến trường mầm non và nói với cô giáo cho đón luôn bé gái con anh Tuyển để "về đi chơi ở Thảo Cầm Viên (TPHCM)".

15 năm tù cho kẻ bắt cóc con của bạn thân đòi 2 tỷ đồng tiền chuộc

Bị cáo Sơn tại phiên tòa sáng 18/7. (Ảnh: HN)

Cô giáo không nghi ngờ vì biết hai gia đình này thân thiết. Sơn sau đó nói tài xế chở về nhà, gửi con cho mẹ ruột giữ, rồi tiếp tục đưa con anh Tuyển đến TPHCM.

Đến cổng Thảo Cầm Viên, Sơn kêu tài xế lái xe về trước, tiền xe để tính sau. Sau đó, Sơn gọi taxi định đưa bé gái đến Bến xe Miền Đông để đi TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Tuy nhiên, khi đến địa phận TP Thủ Đức, lo sợ đường xa bé gái khóc sẽ khiến sự việc bại lộ, Sơn yêu cầu tài xế ghé vào khách sạn ở phường An Phú. Trên đường đi, Sơn đã liên tục dùng hai điện thoại để gọi điện, nhắn tin cho anh Tuyển nói đã bắt cóc con gái, yêu cầu chuyển 2 tỉ đồng chuộc con.

Để uy hiếp tinh thần, Sơn gửi hình ảnh bé gái cùng chai thuốc diệt cỏ, đe dọa trong 60 phút không chuyển tiền sẽ cho bé gái uống, và anh ta cũng sẽ uống để tự sát. Lo sợ con gái bị sát hại, anh Tuyển đã chuyển tiền cho Sơn 100 triệu đồng, đồng thời trình báo cảnh sát.

Nhận được tiền, Sơn tiếp tục nhắn tin qua mạng xã hội yêu cầu chuyển đủ mới chỉ chỗ để đón con về nhà. Không thể có ngay tiền, anh Tuyển phải hỏi mượn em gái để chuyển thêm cho Sơn.

Khoảng 20 phút sau khi vào khách sạn, Sơn xuống quầy nói dối "vợ bị tai nạn giao thông cần đi gấp" và gửi nhân viên lễ tân trông hộ "con gái", chờ người nhà đến đón sau.

Sơn đón taxi đến Bến xe Miền Đông mua vé xe đi Đà Lạt. Trên đường đi, kiểm tra các tài khoản thấy đã nhận hơn 700 triệu đồng, trong khi anh Tuyển liên tục than khó khăn nên Sơn hạ tiền chuộc xuống còn 1 tỉ đồng với điều kiện gia đình không được trình báo cảnh sát.

Khi nhận đủ tiền vào hai tài khoản ngân hàng, Sơn lần lượt chuyển cho 12 chủ nợ tổng số tiền trên 300 triệu đồng. Còn lại, anh ta chuyển vào 2 ngân hàng khác nhằm mục đích để chiếm giữ, tiêu xài cá nhân.

Khoảng 21h cùng ngày, xe khách đến đoạn đường thuộc thị trấn Tân Phú, Đồng Nai thì bị lực lượng cảnh sát chốt chặn, khống chế Sơn. Qua lời khai của Sơn, bé gái sau đó cũng được gia đình đón về nhà an toàn.

'Trốn được thì đi tu...'

Theo lời khai của Sơn, anh ta chỉ bắt cóc con của bạn thân để đòi tiền chuộc, không có ý hại nạn nhân. Nếu tống tiền thành công, sẽ trả hết nợ, sau đó lên Đà Lạt tìm một ngôi chùa để tu, làm lại cuộc đời. Nếu bị bắt thì có sẵn chai thuốc diệt cỏ trong hành lý, bị cáo sẽ uống thuốc để tự vẫn.

15 năm tù cho kẻ bắt cóc con của bạn thân đòi 2 tỷ đồng tiền chuộc

Nói lời sau cùng, bị cáo Sơn đã xin lỗi anh Tuyển vì hành vi tội phạm của mình, đồng thời cho rằng rằng hơn 8 tháng trong trại tạm giam đã ân hận khi gây ra sự việc cho gia đình bạn thân và chính gia đình mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả