menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Nam

10 tỷ nên mua nhà Hà Nội hay về tỉnh mua đất kiếm lời?

Tài chính 10 tỷ đồng, tôi phân vân giữa việc mua một căn nhà Hà Nội giá 12-13 tỷ đồng hay về tỉnh mua đất để đầu tư lâu dài.

Tôi đang có nhà ở thị xã, vài mảnh đất, cùng công việc kinh doanh tự do. Sau nhiều năm làm việc và tích lũy, tôi có trong tay khoảng 10 tỷ đồng làm vốn. Đến nay, tôi có ý muốn mua một căn nhà phố ở Hà Nội để có chỗ nghỉ ngơi mỗi khi ra thủ đô làm việc (khoảng một hai lần mỗi tuần). Đồng thời tôi cũng có kế hoạch sẽ chuyển hẳn ra Hà Nội sống trong khoảng hai ba năm tới.

Tôi muốn hướng tới một căn nhà dòng tiền, vừa ở vừa cho thuê được. Thế nhưng, với mức giá tầm 12-13 tỷ đồng, tôi chỉ tìm được những căn nhà trong ngõ xe máy đi được, diện tích khoảng 60-65 m2 xây sẵn, có thể cho thuê được. Nhưng vấn đề là phòng ốc không được rộng rãi lắm do ở vị trí trung tâm, như khu Văn Cao, Đào Tấn, hay một số vùng quanh Hồ Tây. Điểm cộng là dòng tiền cho thuê ở những khu vực này khá ổn định, khoảng 40 triệu đồng một tháng. Nhờ đó, tôi có thể trả lãi ngân hàng (vay mua nhà) mà không phải chịu áp lực trả nợ quá lớn.

Mặc dù nhiều chuyên gia đánh giá, tình hình kinh tế hiện nay khó khăn, bất động sản cũng đang giảm giá hoặc đi ngang, nhưng trong hai ba tháng gần đây, tôi đã đi xem gần 20 căn nhà giá bán trên 10 tỷ đồng, thấy rằng hầu hết đều có thanh khoản nhanh. Những căn tôi thích, chỉ chần chờ chưa quyết định mua ngay là đều bị bán hết.

Đem câu chuyện của mình hỏi ý kiến một số bạn bè, có người tư vấn cho tôi rằng chỉ nên mua một căn nhà tầm 40-45 m2 thôi, giá khoảng 7-8 tỷ đồng, mục đích chỉ để ở, còn lại tiền dư dùng để kinh doanh hoặc đầu tư mua mảnh đất khác để sinh lời, đỡ phải chịu áp lực trả nợ ngân hàng.

Có người khác lại khuyên tôi không nên mua nhà lúc này, mà dành số tiền đó mua vài miếng đất ở tỉnh nơi tôi đang sinh sống. Sau khoảng 5-10 năm, khi tỉnh tôi được đầu tư, phát triển, tương lai bất động sản của tôi sẽ sinh lời nhiều hơn. Lúc đó, nếu muốn quay lại mua nhà Hà Nội, tôi sẽ có đủ lực để mua căn nhà giá 20 tỷ đồng - có thể đáp ứng được nhiều tiêu chí hơn, nhiều lựa chọn tốt hơn.

Theo các bạn, tôi nên vay mua nhà Hà Nội ngay, hay kiên nhẫn về tỉnh mua đất đầu tư rồi chờ kiếm lời trước để đỡ áp lực trả nợ?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại