menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải Đăng SFI Team Pro

10 nguyên tắc vàng đầu tư chứng khoán (Phần 2)

Trong đầu tư chứng khoán, hiểu rõ những nguyên tắc vàng sau đây sẽ giúp NDT né tránh được những rủi ro, nắm bắt được cơ hội, dẫn tới thành công thu lại lợi nhuận. SFI Team trân trọng gửi tới quý NDT 5 nguyên tấc vàng tiếp theo

Nguyên tắc số 6: Đừng chờ mong gì mà chuẩn bị đối phó với mọi tình huống

Với những người mới chơi CK thì quan trọng nhất là đừng nghĩ làm gì khi thắng mà là làm gì để hạn chế sự lỗ - bảo toàn vốn. Còn vốn thì còn hy vọng, một khi lỗ hết vốn thì những cơ hội về sau có có cũng như không. Nếu bạn không tìm được cơ hội thì cứ quan sát tiếp và đừng đem tiền mua cho bằng được một thứ gì đó rồi ân hận. Người háo thắng nên tự kiềm chế mình bằng cách không tính đến tiền thắng mà chỉ chú ý số tiền bị lỗ.

Nếu không lỗ lã thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ có lời trên TTCK !

------------------------------------------

Nguyên tắc số 7: Dùng đòn bẩy đúng lúc với tỷ lệ hợp lý

Khi thị trường khởi sắc, các NĐT thường tận dụng đòn bẩy để tăng cường lợi nhuận một cách nhanh nhất. Nhưng không phải hễ dùng đòn bẫy thì lợi nhuận sẽ cao. Đòn bẩy là con dao hai lưỡi, rất nguy hiểm cho NĐT. Do đó, dùng đòn bẩy lúc nào và với tỷ lệ bao nhiêu là một câu hỏi mà mỗi NĐT cần phải trả lời trước khi dùng. Thị trường luôn biến đổi không ngừng và mọi trường hợp có thể xảy ra. NĐT nên tự phòng thủ bằng một tỷ lệ đòn bẩy hợp lý.

------------------------------------------

Nguyên tắc số 8: Chọn môi giới giỏi

Việc chọn cho mình một nhà môi giới giỏi có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đầu tư chứng khoán. NĐT nên chủ động chọn một môi giới tốt cho mình hơn là để môi giới chọn NĐT. Hiện nay, các CTCK rất phát triển và nhân sự cho bộ phân môi giới cũng tăng cao, nhưng mỗi môi giới lại được giao chăm sóc quá nhiều tài khoản. Một môi giới tốt sẽ cung cấp nhanh nhất các thông tin cần thiết, theo dõi và đặt lệnh với giá tốt nhất trong cùng phiên giao dịch và NĐT sẽ giảm thiểu chi phí.

------------------------------------------

Nguyên tắc số 9: Tập thói quen cập nhật thông tin thường xuyên

Hãy tạo thói quen cập nhật tin tức tài chính, chứng khoán thường xuyên. Thị trường luôn biến động không ngừng, thói quen này sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định chính xác và đúng thời điểm. Không chỉ vậy, tin tức và các báo cáo liên quan tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mà bạn đang đầu tư cũng rất quan trọng tới kế hoạch đầu tư của bạn. Vậy nên, hãy luôn cập nhật thông tin thường xuyên.

------------------------------------------

Nguyên tắc số 10: Tránh tâm lý đám đông

Phía trên là Cập nhật thông tin, còn bây giờ là Tránh tâm lý đám đông, thật khó để thực hiện 2 điều này cùng lúc phải không? Điều quan trọng là bạn cần phải chọn lọc thông tin, không hùa theo số đông, tự mình tìm hiểu và nghiên cứu cùng với một suy nghĩ đầu tư dài hạn, từ đó bạn có thể gia tăng cơ hội và giảm thiểu rủi ro.

Phần 1: Xem Tại đây

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vũ Hải Đăng SFI Team Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại