24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nguyễn Hùng Cường
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

1 cổ phiếu ngân hàng được dự báo tăng hơn 20% sau loạt động thái nới lỏng của NHNN

Thị trường chứng khoán Việt Nam nói chung và nhóm cổ phiếu ngân hàng nói riêng diễn biến đầy tích cực sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã giảm lãi suất cho vay cầm cố giấy tờ có giá (OMO) xuống còn 4%/năm, từ mức 4,25%/năm duy trì từ đầu tháng 8.

Đây là lần thứ 2 NHNN giảm lãi suất OMO trong vòng hơn 1 tháng qua.

Đóng cửa phiên giao dịch 20/9, cổ phiếu ngành tài chính, ngân hàng “xanh mướt”. Trong đó, cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Á Châu (HoSE: ACB) tăng 3,43%, lên 25.650 đồng/cp, vượt qua mức chốt phiên kỷ lục là 24.910 đồng/cp (đã điều chỉnh) ghi nhận vào cuối tháng 5/2024.

1 cổ phiếu ngân hàng được dự báo tăng hơn 20% sau loạt động thái nới lỏng của NHNN

Diễn biến giá cổ phiếu ACB

ACB cũng là một trong những cổ phiếu được chuyên gia khuyến nghị đầu tư trong tháng 9 dựa trên kỳ vọng kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt.

Chứng khoán Mirae Asset (MAS) khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu ACB, giá mục tiêu 27.900 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Thế mạnh của ngân hàng vẫn được duy trì tương đối: Chất lượng tài sản của ACB có phần suy giảm nhưng vẫn tích cực hơn so với đa phần các NHTM, đi kèm với đó là các yếu tố hỗ trợ. Tỷ lệ nợ xấu tăng lên gần 1,5%, nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình của các NHNY là 2,2%.

Trong khi đó, tỷ lệ bao phủ nợ xấu (LLR) đã giảm xuống dưới 80%, nhưng không thấp hơn nhiều so với mức trung bình ngành 81% trong quý II/2024. Ngoài ra, tỷ lệ cho vay trên giá trị tài sản (LTV) luôn được duy trì dưới 60%, giúp giảm bớt lo ngại về mức LLR thấp. Nhìn chung, chất lượng tài sản của ACB vẫn vượt trội so với xu hướng chung của ngành.

Bên cạnh chất lượng tài sản tương đối ổn định, ngân hàng được kỳ vọng sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong giai đoạn tới, đặc biệt trong bối cảnh thị trường vẫn xuất hiện nhiều yếu tố bất định. Vì vậy, sự ổn định trong hoạt động của ACB cũng là 1 điểm hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư khi triển vọng kinh tế cũng như thị trường có nhiều biến động.

Đồng quan điểm, Chứng khoán SSI duy trì khuyến nghị mua đối với cổ phiếu ACB với giá mục tiêu 1 năm là 31.200 đồng/cp, tiềm năng tăng giá là 22%.

1 cổ phiếu ngân hàng được dự báo tăng hơn 20% sau loạt động thái nới lỏng của NHNN

Nguồn: SSI

Vào giai đoạn đầu của quá trình phục hồi kinh tế khi nhiều ngân hàng đang loay hoay tìm cách đối phó với nợ xấu và những rủi ro tiềm tàng từ thị trường bất động sản, ACB nổi bật hơn cả với chất lượng tài sản vượt trội và mức tăng trưởng lợi nhuận tốt.

Ngoài ra, việc sở hữu chi phí vốn thấp cũng giúp ACB chủ động hơn trong việc thu hút khách hàng mới thông qua các gói vay ưu đãi, nhưng vẫn còn dư địa để cải thiện NIM.

Với quan điểm kinh doanh nhất quán, SSI cho rằng tăng trưởng lợi nhuận của ngân hàng sẽ duy trì ổn định với ROE trên 20% trong trung và dài hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
25.90 -0.10 (-0.38%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả