TLG ghi nhận con số KQKD quý 2/2024 với kỷ lục mới với doanh thu thuần đạt 1.207 tỷ đồng (+12,9% svck), LNST của cổ đông công ty mẹ đạt 242 tỷ đồng (+43,2% svck). Thời điểm chuẩn bị cho mùa nhập học ở quý 3 khiến doanh thu của quý 2 hằng năm tăng trưởng tốt hơn so với các quý trong kỳ, đặc biệt sau giai đoạn học sinh nghỉ mùa dịch Covid năm 2020 – 2023. Ngoài ra, doanh thu bán thành phẩm tăng trưởng +3,5% svck, trong đó mảng xuất khẩu của công ty tăng trưởng tốt +20,9% lên mức 574 tỷ đồng.
ABS đánh giá sức khỏe tài chính của TLG ổn định với lượng tiền mặt dồi dào, dòng tiền CFO luôn dương. Với đặc thù là một doanh nghiệp sản xuất và bán thành phẩm, hàng hóa liên quan đến công cụ, dụng cụ học tập, văn phòng, do đó doanh nghiệp sử dụng đòn bẩy thấp, tỷ lệ D/E luôn duy trì trong mức an toàn. Các chỉ tiêu về hiệu quả hoạt động như số vòng khoản phải thu, số ngày tồn kho bình quân đều được cải thiện qua từng quý.
Triển vọng nửa cuối năm 2024 dựa vào các yếu tố sau: (i) Vị thế công ty dẫn đầu thị phần văn phòng phẩm, chiếm 60% thị phần của thị trường bút viết trong nước và 30% thị phần dụng cụ văn phòng; (ii) Nhu cầu tại thị trường nội địa dần hồi phục so với kết quả thấp cùng kỳ khi TLG tập trung chuyển đổi cách thức phân phối; (iii) Tiềm năng phát triển tại thị trường nước ngoài còn rất lớn, đặc biệt đối với thị trường khu vực Đông Nam Á.