KQKD 8T/2024 ghi nhận doanh thu tích cực. Lũy kế 8T/2024, PNJ ghi nhận doanh thu thuần (DTT) đạt 26.866 tỷ đồng, tăng 27,2% svck và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng, tăng 2,8% svck. Tuy nhiên, biên lợi nhuận gộp của công ty lại giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt 16,6% do khách hàng ưu tiên mua vàng 24K là mảng vốn có biên lợi nhuận thấp.
ABS dự báo doanh thu của PNJ tăng trưởng 10,5% và giảm 6,8% trong năm 2024/2025. LNST cổ đông công ty mẹ tương ứng tăng 1,3% và 10% svck.
ABS đưa ra định giá 107.100 đ/cp và khuyến nghị KHẢ QUAN với tiềm năng tăng giá 13,0% nhờ các yếu tố sau:
PNJ tiếp tục mở rộng mạng lưới cửa hàng, dự kiến số lượng cửa hàng mở mới trong mỗi năm 2024 và 2025 là 25 cửa hàng.
ABS dự báo thị trường bán lẻ và bán sỉ trang sức sẽ tốt hơn vào tháng 9 và Q4/2024 nhờ việc bắt đầu vào cao điểm mùa cưới, nhu cầu tiêu thụ trang sức sẽ tăng lên và các khách hàng sỉ sẽ chuẩn bị hàng cho tết Ất Tỵ sắp tới.
Nhờ mạng lưới cửa hàng bán lẻ lớn nhất Việt Nam, chiến lược marketing thúc đẩy bán hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu đa dạng, hiện đại, tận dụng công nghệ, năng lực sản xuất lớn, chúng tôi cho rằng nhu cầu đối với sản phẩm của PNJ sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2025. Tuy nhiên, việc thiếu hụt nguyên vật liệu sản xuất sẽ là yếu tố chính khiến cho doanh thu 2025 bị giảm.