menu
24hmoney

Lĩnh vực: Tài chính

Giải thích thuật ngữ

Bán phá giá

Bán phá giá (Dumping) là một chiến lược kinh doanh mà các doanh nghiệp áp dụng bằng cách giảm giá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình dưới mức giá cạnh tranh để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Chiến lược này thường được sử dụng trong các lĩnh vực cạnh tranh cao và có tính khách hàng thường trực như bán lẻ, du lịch, vận tải, thực phẩm và đồ uống, điện tử và trò chơi điện tử.

Mục tiêu của bán phá giá

Một số mục tiêu của bán phá giá trên thị trường và thương mại quốc tế:

  • Tăng lượng bán hoặc tăng mức độ quyết tâm mua của khách hàng.
  • Giảm hàng tồn kho, tăng cơ hội bán hàng trong mùa của sản phẩm
  • Tạo ra sự quan tâm từ khách hàng mới.
  • Chiếm lĩnh thị trường ngoài nước.
  • Kiếm ngoại tệ khẩn cấp.
  • Mục tiêu chính trị khác.

Nếu được thực hiện tốt, bán phá giá có thể tăng lượng bán hàng và tạo ra lợi nhuận cho công ty, tuy nhiên nếu thực hiện sai lầm, có thể dẫn đến sự giảm giá trị thương hiệu của công ty và nguy cơ giảm doanh số.

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại