menu
24hmoney

Lĩnh vực: Ngân hàngTài chính

Giải thích thuật ngữ

Bancassurance

Bancassurance (Bancass) là một thuật ngữ kết hợp giữa hai từ "banking" và "insurance" (ngân hàng và bảo hiểm). Nó chỉ mô hình kinh doanh mà các ngân hàng cung cấp các sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng của mình thông qua các kênh bán hàng của họ. Điều này có nghĩa là khách hàng có thể mua bảo hiểm trực tiếp từ ngân hàng mà họ đang giao dịch thay vì phải đi tìm kiếm các công ty bảo hiểm khác. Mô hình này mang lại lợi ích cho cả khách hàng và ngân hàng bằng cách giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và ngân hàng tăng doanh số bán hàng và thu nhập từ các khoản phí bảo hiểm.

Sự sắp xếp hợp tác này có thể mang lại lợi nhuận cho cả hai công ty. Các ngân hàng có thể kiếm thêm doanh thu bằng cách bán các sản phẩm bảo hiểm, trong khi các công ty bảo hiểm có thể mở rộng cơ sở khách hàng của họ mà không phải mở rộng lực lượng bán hàng hoặc trả hoa hồng cho các đại lý bảo hiểm hoặc môi giới. Bancassurance đã được chứng minh là một kênh phân phối hiệu quả ở một số quốc gia ở Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Châu Á và Úc.

Những liên kết có tiếng vang lớn tại thị trường Việt Nam, sẽ không thể kể đến ví dụ điển hình là công ty bảo hiểm Aviva Việt Nam, liên kết cùng ngân hàng Vietinbank. Ở thời điểm hiện tại, Aviva là đối tác độc quyền của ngân hàng Vietinbank trong 18 năm, tính đến thời điểm hiện tại (năm 2019) đang là năm thứ ba cả hai ông lớn cùng hợp tác.

Ngoài ra còn có những “cái bắt tay” có tiếng vang lớn tại thị trường Việt Nam hiện nay gồm: Manulife & Techcombank (độc quyền 15 năm), Bảo Việt & Agribank, Prudential & VIB (độc quyền 15 năm), MB Ageas Life & MB Bank, Daiichi Life & Sacombank. Thêm vào đó, trên thị trường còn có những mối hợp tác hứa hẹn nhiều thú vị như AIA & VPBank (độc quyền 15 năm), hoặc mối quan hệ hợp tác mới gần đây nhất là Chubb Life & Nam Á Bank.

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại