menu
24hmoney

Lĩnh vực: Chứng khoán

Giải thích thuật ngữ

Khối ngoại

Khối ngoại tại thị trường chứng khoán Việt Nam là các tổ chức, cá nhân nước ngoài đầu tư vào các công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam. Khối ngoại thường có tầm ảnh hưởng lớn đến sự biến động của thị trường chứng khoán, đặc biệt là khi mua vào hoặc bán ra số lượng lớn cổ phiếu của một công ty niêm yết.

Các tổ chức khối ngoại lớn tại Việt Nam bao gồm những tên tuổi như: Dragon Capital, VinaCapital, Commonwealth Bank of Australia, HSBC, Deutsche Bank, Goldman Sachs, Morgan Stanley, Citigroup và nhiều tổ chức tài chính quốc tế khác.

Một bộ phận nhà đầu tư nội có xu hướng đầu tư dựa theo khối ngoại (thấy khối ngoại bán ròng thì họ cũng bán theo, thấy khối ngoại mua ròng thì họ cũng tự tin mua vào). Sự xuất hiện của khối ngoại giúp thị trường CKVN tăng tính minh bạch, tăng nguồn ngoại tệ và sức hút đầu tư vào VN. Bởi vì nếu thị trường chỉ có nhà đầu tư trong nước thì rất dễ bị thao túng.

Khối ngoại được giới đầu tư nội gọi một cách dân dã, thân mật là "khoai tây" hay "tây lông"... Những cụm từ này xuất hiện rất nhiều ở các diễn đàn đầu tư chứng khoán.

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại