menu
24hmoney

Bài của Gia Cát Lợi

Pro
Phân Tích Ngô Ngày 28/07/2021: Lực Bán Bất Ngờ Áp Đảo Vào Cuối Phiên
TIN TỨC
Tin đồn Trung Quốc củng cố việc mua ngô từ Mỹ
Đang có tin đồn rằng Trung Quốc có thể mua từ 1.5 – 2 triệu tấn ngô vụ mới của Mỹ trong tuần này để nhập hàng từ tháng 12 đến tháng 2 đã gây ra phản ứng trái chiều từ các thương nhân, trong đó một số xác nhận trong khi những người khác bác bỏ.
Tuy nhiên, cả trên thị trường cơ sở và hợp đồng tương lai đã phản ứng chậm với những tin đồn, làm tăng sự bất ổn về quy mô của bất kỳ giao dịch thu mua nào.
Các đại biểu Trung Quốc và Hoa Kỳ đã gặp nhau trong tuần này tại thành phố Thiên Tân của Trung Quốc để thảo luận về quan hệ, nhưng cuộc họp đã kết thúc trong bối cảnh trao đổi gay gắt. Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu trong tuần về mua ngô Mỹ và tiếp tục gia tăng việc mua bất chấp các vụ hủy đơn gần đây và việc mua công khai chậm lại.
– Báo cáo kiểm tra xuất khẩu hàng tuần của USDA ngày hôm qua cho thấy 489,820 tấn đã được chuyển đến Trung Quốc trong tuần kết thúc vào ngày 22 tháng 7, củng cố Trung Quốc là điểm đến hàng đầu của ngô Mỹ.
Nhu cầu thức ăn chăn nuôi của Trung Quốc gia tăng và giá ngô trong nước tăng đã hỗ trợ nhu cầu đối với ngô của Mỹ. Hiện tại, lũy kế xuất khẩu sang Trung Quốc cho niên vụ hiện tại tính đến ngày 15 tháng 7 đạt tổng cộng 18.7 triệu tấn, đưa Trung Quốc dẫn đầu tất cả các nước. Mexico xếp sau với 13 triệu tấn, theo dữ liệu. Tổng cam kết mua từ Trung Quốc đạt 23.1 triệu tấn, tăng 987% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán hàng vượt trội đạt 4.4 triệu tấn, trong khi những năm tiếp theo đã được ghi nhận ở mức 10.7 triệu tấn.
Theo xác nhận của USDA, vào khoảng thời gian tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức, các thương nhân Trung Quốc đã mua khoảng 5 triệu tấn ngô Mỹ trong một loạt các giao dịch mua có tổ chức.
USDA phải được thông báo về bất kỳ hoạt động nào liên quan đến việc mua nông sản Hoa Kỳ với bất kỳ khối lượng nào, các thương nhân được yêu cầu thông báo cho cơ quan về các hoạt động thu mua ngô, lúa mì và đậu tương nào hơn 100,000 tấn trong vòng 24 giờ. USDA sau đó sẽ phát hành một thông báo cho các nhà xuất khẩu tư nhân để thông báo việc mua với giấy xác nhận thường đến sau một hoặc hai ngày.
Chi phí sản xuất ngô của bang Mato Grosso Brazil gia tăng nhưng sản lượng lại giảm
– Viện nông nghiệp IMEA của bang Mato Grosso cho biết chi phí sản xuất đậu tương và ngô vụ mới tại bang này đã tăng trở lại trong tháng, được hỗ trợ bởi nhu cầu đầu vào cao hơn khi mùa trồng đậu tương đến gần. Chi phí sản xuất vụ mới tăng 2.5% so với tháng đối với ngô và 2.4% đối với đậu, bản tin cho thấy.
IMEA cho biết: “Chi phí đầu vào cao hơn có liên quan đến nhu cầu nóng lên khi nông dân đang hoàn tất việc mua hàng trước khi trồng đậu tương cũng như cho vụ ngô sắp tới”. Viện cho biết thêm: “Bên cạnh đó, chi phí nhiên liệu tăng lên đã đè nặng lên chi phí vận hành cơ giới hóa.”
Cùng với việc giá ngô giảm, chi phí cao hơn đã đẩy năng suất cần đạt như kỳ vọng để tránh thua lỗ bị gia tăng trong vụ ngô 2021/22.
Hôm thứ Sáu, IMEA báo cáo vụ thu hoạch safrinha ngô thứ hai đã hoàn thành 73%, tăng 20.8 điểm phần trăm trong tuần nhưng vẫn thấp hơn 13.9 điểm so với cùng kỳ. Khi việc thu hoạch gần hoàn thành và những khu vực trồng muộn được tiến hành, sản lượng được báo cáo bắt đầu giảm. IMEA cho biết: “Theo các nguồn tin thị trường, sản lượng dự kiến sẽ tiếp tục giảm trong những ngày tới.”
Trong khi đó, tổng thu hoạch safrinha của Brazil đã hoàn thành 41.3% tính đến ngày 24 tháng 7, với sự chậm trễ nghiêm trọng được ghi nhận ở Paraná, São Paulo, Mato Grosso do Sul và Minas Gerais. Năng suất thấp và chất lượng hạt kém sẽ là đặc điểm nổi bật của vụ safrinha 2020/21 trên cả nước. Tại Paraná, cơ quan nông nghiệp của bang Deral chỉ đánh giá 10% vụ mùa là ở trong điều kiện tốt.
Triển vọng sản lượng ngũ cốc EU được nâng lên một lần nữa nhờ thời tiết thuận lợi: MARS
– Ủy ban Châu Âu (EC) đưa ra triển vọng về năng suất tích cực trong bản cập nhật hàng tháng nhờ hầu hết các khu vực sản xuất ở Châu Âu đã báo cáo điều kiện thời tiết thuận lợi với đủ số ngày mưa và ngày nắng.
Ước tính năng suất ngũ cốc đã được nâng lên một lần nữa, với triển vọng trung bình trên toàn 27 nước thành viên (EU27) hiện là 5.67 triệu tấn/ha, tăng 1% so với tháng trước và tăng 6% so với mức trung bình 5 năm. “Các khu vực Tây Âu hầu hết trải qua điều kiện trung bình đến ẩm, trong khi thời tiết nóng và khô nổi bật hơn ở các khu vực phía Nam và Đông Nam”, EC cho biết.
Lượng mưa bất thường đã được ghi nhận ở Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan và Ukraine, có thể có tác động tiêu cực đến chất lượng ngũ cốc và gây ra sự chậm trễ trong thu hoạch, trong khi sản lượng vẫn không bị ảnh hưởng.
Năng suất lúa mì ở châu Âu đã tăng 0.5% so với dự báo của tháng 6, ở mức 5.82 triệu tấn/ha, với mức ở Đức và Pháp tăng đáng kể lên lần lượt là 7.90 triệu tấn/ha và 7,30 triệu tấn/ ha. Sản lượng lúa mì nói chung cao hơn mức trung bình ở các khu vực phía tây, bắc và đông của châu Âu, do “điều kiện ẩm ướt vào tháng 7 giúp duy trì độ ẩm đất phù hợp, mang lại một viễn cảnh thuận lợi cho việc tích lũy sinh khối hợp lý cho cây trồng vụ hè”.
Cả vụ đông và xuân ở Nga đều bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các đợt nắng nóng, trong khi điều kiện thời tiết ẩm ướt hơn bình thường ở Ukraine và Romania lại hỗ trợ cho sự lây lan của sâu bệnh và nấm.
Sản lượng lúa mạch của châu Âu giảm nhẹ so với ước tính của tháng 6 ở mức 4.96 tấn/ha, nhưng tăng 4% so với mức trung bình 5 năm, với năng suất lúa mạch vụ xuân và vụ đông lần lượt là 4.27 tấn/ ha và 5.85 tấn/ ha. Dự báo lúa mạch của Bỉ sẽ cao nhất trong khối EU ở mức 8.30 triệu tấn/ ha, tăng gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái, theo sau là ước tính tăng ở Ireland ở mức 8.12 triệu tấn/ ha.
– Báo cáo điều chỉnh năng suất ngô tăng trung bình 0.5% lên 7.88 triệu tấn/ ha, do triển vọng tích cực ở Pháp, Tây Ban Nha, Đức và Bồ Đào Nha.
Các đợt kiểm tra xuất khẩu ngô của Mỹ vẫn ổn định ở mức 1 triệu tấn
– Dữ liệu của USDA cho thấy các cuộc kiểm tra hàng tuần đối với ngô của Mỹ đạt 1.036.910 tấn trong tuần tính đến ngày 22 tháng 7.
– Con số này giảm 3,7% so với tuần trước, nhưng vẫn nằm giữa kỳ vọng của các nhà phân tích là 900.000-1.200.000.
– Trung Quốc (489.820), Nhật Bản (251.546) và Mexico (213.778) vẫn là ba điểm đến hàng đầu.
– Các cảng vùng Vịnh của Hoa Kỳ đã kiểm tra 476.441 tấn, Thái Bình Dương 332.831 tấn, nội địa 203.072 tấn, và các hồ 9.649 tấn.
– Các đợt kiểm tra hàng tuần đã đẩy tổng lượng ngô tiếp thị trong năm lên 61,2 triệu tấn, tăng 64% so với 37,4 triệu tấn cùng kỳ.
GÓC NHÌN KỸ THUẬT
Sau khi phá vỡ vùng kênh giá hẹp thì giá ngô đã giảm về vùng 547 – 557 như đã cảnh báo trong Góc nhìn kỹ thuật ngày 23.07.2021 và thậm chí là sâu hơn.
Hiện tại thì lúa mì đang có khả năng tích lũy ngắn hạn trong biên độ vùng 537 – 564 nên để an toàn thì nhà đầu tư có thể chờ cho giá phá vỡ ra khỏi vùng tích lũy này để quyết định vị thế vào lệnh thì sẽ an toàn hơn.
Vùng kháng cự cứng là vùng 557 – 564 và vùng hỗ trợ cứng là vùng 537 – 544 nên giá ngô có thể sẽ phản ứng khi chạm 2 vùng này.
Tuy nhiên, vì xu hướng chính của ngô vẫn đang là giảm nên khả năng tiếp tục phá vỡ giảm sẽ cao hơn nhưng vẫn cần sự xác nhận của hành động giá thì sẽ an toàn hơn.
Lưu ý:
– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.
– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.
– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.
Phân Tích Ngô Ngày 28/07/2021: Lực Bán Bất Ngờ Áp Đảo Vào Cuối Phiên. . TIN TỨC. Tin đồn Trung Quốc  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ