menu
24hmoney

Bài của Gia Cát Lợi

Ảnh đại diện Pro
Phân Tích Đường Ngày 25/08/2021: Áp Lực Bán Tăng Mạnh Vào Cuối Phiên
Giá đường đang được giao dịch ở mức ngay gần đỉnh cao nhất 4 năm của hôm thứ Ba tuần trước. Giá đường đã tăng mạnh trong tháng qua do lo ngại về thiệt hại gần đây của cây mía đường Brazil do sương giá và hạn hán. Unica hôm thứ Ba đã báo cáo rằng sản lượng đường tại Trung Nam Brazil 2021/22 tính đến giữa tháng 8 đã giảm 7.5% so với cùng kỳ xuống còn 21.323 triệu tấn.
TIN TỨC
Giá đường đóng cửa gần mức đỉnh 4 năm vào cuối tuần trước
– Dự báo một đợt mưa cho các vùng trồng đường của Brazil vào cuối tuần này đã hạn chế mức tăng của giá đường vào thứ Ba. Giá đường đang được giao dịch ở mức ngay gần đỉnh cao nhất 4 năm của hôm thứ Ba tuần trước. Giá đường đã tăng mạnh trong tháng qua do lo ngại về thiệt hại gần đây của cây mía đường Brazil do sương giá và hạn hán. Unica hôm thứ Ba đã báo cáo rằng sản lượng đường tại Trung Nam Brazil 2021/22 tính đến giữa tháng 8 đã giảm 7.5% so với cùng kỳ xuống còn 21.323 triệu tấn.
– Giá ethanol cao kỷ lục tại Brazil đang hỗ trợ cho giá đường, giá ethanol lỏng leo lên mức cao kỷ lục 3.1806 reals/lít vào thứ Sáu tuần trước. Giá ethanol cao kỷ lục khuyến khích các nhà máy đường của Brazil tăng cường sản xuất ethanol thay vì sản xuất đường.
– Vào ngày 10 tháng 8, Giám đốc điều hành của Tereos SCA, nhà sản xuất đường lớn thứ hai thế giới, cho biết hoạt động ép mía của công ty ông có thể giảm 21% so với năm 2021/22 xuống còn 16.6 triệu tấn, thấp nhất trong 12 năm. Ông nói rằng thiệt hại đối với cây đường của Brazil do sương giá và hạn hán có thể khiến giá đường tăng cao trong vòng 18 tháng.
– Vào ngày 3 tháng 8, Wilmar International cho biết thiệt hại do sương giá và hạn hán trong năm nay sẽ làm giảm sản lượng đường năm 2021/22 của Brazil xuống còn 28 triệu tấn, giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái và là sản lượng thấp nhất trong ít nhất một thập kỷ. Wilmar cũng cảnh báo rằng vụ mía 2022/23 của Brazil có thể không phục hồi do hạn hán và sương giá năm nay đã làm hư hại cây mía.
– Tuy nhiên, dự báo sản lượng đường dồi dào từ Ấn Độ là yếu tố tiêu cực đối với giá đường sau khi Hiệp hội các nhà máy đường của Ấn Độ ngày 14/7 cho biết họ dự báo sản lượng đường năm 2021/22 của Ấn Độ ở mức 31 triệu tấn, tăng nhẹ so với mức 30.9 triệu tấn dự kiến ​​trong năm 2020/21. Ấn Độ là nước sản xuất đường lớn thứ hai thế giới.
Sản lượng đường tháng 8 của vùng Trung Nam Brazil dự kiến ​​giảm 8.5% so với cùng kỳ
– Sản lượng đường tại khu vực Trung Nam Brazil dự kiến ​​đạt tổng cộng 2.963 triệu tấn trong nửa đầu tháng 8, giảm 8.5% so với cùng kỳ năm ngoái, theo một cuộc khảo sát của S&P Global Platts với 12 nhà phân tích cho thấy vào ngày 23/8.
– Trong số các nhà phân tích được khảo sát, ước tính lượng mía nghiền dao động từ 43.3 triệu tấn đến 46.0 triệu tấn. Ước tính trung bình cho tổng sản lượng mía là 44.6 triệu tấn, giảm 4.2% so với cùng kỳ năm ngoái.
– S&P Global Platts Analytics cho biết: “Vụ thu hoạch mía ở Trung Nam Brazil từ 2021-22 đang chứng tỏ là một trong những mùa thách thức nhất được ghi nhận. “Chúng tôi đã giảm dự báo nguồn cung mía xuống mức thấp nhất kể từ năm 2011-12 ở mức 522 triệu tấn. Ngoài việc hạn hán kéo dài, Brazil hiện đang chịu tác động của ba đợt băng giá liên tiếp, điều này vẫn có thể dẫn đến việc giảm thêm ước tính của chúng tôi”.
– Tỷ trọng mía được sử dụng để sản xuất đường dự kiến ​​là 46.6%, giảm so với mức 47.7% của một năm trước đó. Mặc dù các nhà sản xuất Brazil đang tận dụng lợi thế của giá cao gần đây của ethanol khan và ethanol lỏng, nhưng dự báo trong dài hạn các nhà máy sẽ tiếp tục tối đa hóa sản lượng đường của mình, do lợi nhuận của sản xuất đường tăng lên so với sản xuất ethanol.
– Platts đánh giá lượng ethanol lỏng được chuyển đổi thành đường thô tương đương ở mức 17.62 cent/pound. Hợp đồng tương lai đường New York tháng 10 thanh toán vào ngày 23 tháng 8 ở mức 19.58 cent/pound, chênh lệch 1.96 cent/pound giữa ethanol lỏng so với dạng đường thô tương đương.
– Đường thu hồi trên một tấn mía, dự kiến ​​là 149.6 kg/tấn, giảm 2.2% so với cùng kỳ năm ngoái.
– Tổng sản lượng ethanol từ mía đường dự kiến ​​là 2.15 tỷ lít, giảm 2.1% so với cùng kỳ năm ngoái.
– Sản lượng ethanol lỏng dự kiến ​​là 1.25 tỷ lít theo mức trung bình của các nhà phân tích được khảo sát, giảm 16.8% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo khảo sát, sản lượng ethanol khan trong 6 tháng đầu năm là 865 triệu lít, tăng 24.8% so với cùng kỳ năm ngoái.
– Platts Analytics cho biết: “Trong khi sản lượng đường và ethanol lỏng trong nửa đầu tháng 8 sẽ tiếp tục giảm mạnh, sản lượng ethanol khan vẫn có khả năng phục hồi và sẽ đạt mức cao nhất kể từ 2017-18. Nguồn cung cấp nguyên liệu khan hiếm có nghĩa là các nhà máy ép Brazil phải tiếp tục cam kết đảm bảo đủ nguồn cung nội địa để pha trộn với xăng”.
– Tổng sản lượng ethanol từ ngô dự kiến ​​là 124 triệu lít, tăng 33.3% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng ethanol lỏng dự kiến ​​là 86 triệu lít, tăng 30.9% so với cùng kỳ năm ngoái và sản lượng ethanol khan trong 6 tháng đầu tháng 8 dự kiến ​​là 38 triệu lít, tăng 46.2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ấn Độ: Xuất khẩu sang Afghanistan bị tạm dừng trong bối cảnh nhu cầu tăng cao
– Việc Taliban tiếp quản Afghanistan đã đóng băng hoàn toàn tuyến xuất khẩu đường của Ấn Độ vào nước này, và khó có khả năng mở lại xuất khẩu trong mùa tới. Tuy nhiên, ngành công nghiệp đường ở Ấn Độ đang rất phấn khởi với việc giá cả trên thị trường thế giới tăng cao và nhu cầu về đường thô của các nhà máy lọc dầu ngày càng gia tăng.
– Mỗi năm, Ấn Độ xuất khẩu khoảng 100 nghìn tấn đường sang Afghanistan, nhưng tất cả xuất khẩu sẽ bị dừng lại trong mùa tới. “Niên vụ đường năm ngoái, Ấn Độ đã xuất khẩu khoảng 70 nghìn tấn đường sang Afghanistan. Nhưng hiện nay khả năng xuất khẩu là không thể. Trong trường hợp này, các nhà máy đường sẽ phải tìm kiếm thị trường ở các nước khác và chúng tôi đã đưa ra đề xuất với các nhà máy về vấn đề này ”, Prakash Naiknavare, Giám đốc điều hành tại Liên đoàn các nhà máy đường hợp tác quốc gia cho biết.
– Các nguồn tin trong ngành đường cho biết rằng các thương nhân và nhà máy ép mía đang thận trọng về việc xuất khẩu sang Afganistan, đặc biệt là sau khi hoạt động của đại sứ quán Ấn Độ bị tạm dừng.
– Nhà xuất khẩu đường Abhijit Ghorpade nói với BusinessLine rằng hạn hán ở Brazil sẽ ảnh hưởng lớn đến sản xuất đường. “Sản lượng đường tổng thể ở Brazil có thể sẽ giảm 50-60 nghìn tấn trong khi sản lượng ở Ấn Độ có thể vẫn giữ nguyên. Nhu cầu về đường thô của các nhà máy lọc dầu trên toàn thế giới sẽ tăng lên. Các nhà máy lọc dầu từ Dubai, Ả-rập Xê-út và cả các nhà máy lọc dầu ở Ấn Độ đều đang tăng nhu cầu về đường thô.
– Ông Ghorpade cho biết, xuất khẩu sang Sri Lanka cũng bị ảnh hưởng do cuộc khủng hoảng đồng Dollar mà nước này đang phải đối mặt. “Khoảng 40,000-50,000 tấn đường được xuất khẩu sang Sri Lanka mỗi tháng. Nhưng cuộc khủng hoảng Dollar đang ngày càng sâu sắc ở đó, ”ông nói thêm rằng các nhà máy đường hiện phải tập trung vào nguồn cung đường thô.
– Theo ICRA, triển vọng xuất khẩu đường có vẻ đáng khích lệ cho vụ đường tới do giá đường thô quốc tế tăng gần đây lên khoảng 430 USD/tấn (19-20 cent/pound) vào tháng 8 năm 2021, là mức cao nhất trong bốn năm qua.
– Ngay cả khi giá đường có xu hướng cao hơn kể từ đầu năm 2021 với dự đoán thặng dư toàn cầu thấp hơn, dữ liệu sản xuất đường gần đây của Brazil cho thấy sản lượng đường của nước này trong mùa vụ sẽ tiếp tục giảm giúp giá đường thô quốc tế tiếp tục tăng, ICRA cho biết.
– Các nguồn tin trong ngành dự đoán giá đường trên thị trường quốc tế sẽ vượt 38,000 ₹/tấn trong vài ngày tới.
GÓC NHÌN KỸ THUẬT
Đường kỳ hạn tháng 10.2021 (Sugar Futures)
Áp lực bán tại vùng đỉnh đã khiến giá đường điều chỉnh về vùng hỗ trợ ngắn hạn 19.30 – 19.60. Đây vẫn là sự điều chỉnh tích cực trong trung hạn.
Xu hướng trung và dài hạn của đường vẫn đang là tăng nên việc giảm giá ở hiện tại chỉ là sóng điều chỉnh giảm ngắn hạn.
Hiện tại thì giá đường đã bắt đầu phản ứng khi chạm vùng hỗ trợ ngắn hạn 19.30 – 19.60 => Quan sát thêm phản ứng của giá đường tại vùng này vì chưa biết là vùng hỗ trợ này có bị phá thủng hay không.
Xu hướng tăng của đường chỉ có thể quay trở lại khi phá vỡ được vùng kháng cự ngắn hạn 19.80 – 20. Nếu chưa phá vỡ được vùng kháng cự này thì giá đường vẫn có thể tiếp tục điều chỉnh giảm hoặc tích lũy ngắn hạn trong biên độ vùng 19.30 – 20. Nhà đầu cơ ngắn hạn và giao dịch ngược xu hướng thì có thể canh bán tại vùng này với mục tiêu là vùng hỗ trợ ngắn hạn bên dưới. Tất nhiên là vị thế sẽ rủi ro hơn nên hãy cân nhắc.
Còn nếu như áp lực bán vẫn còn mạnh, khiến giá đường phá thủng được vùng hỗ trợ ngắn hạn 19.30 – 19.60 thì xu hướng đường vẫn sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm và có thể về đến vùng hỗ trợ tiềm năng 18.35 – 18.70 bên dưới.
Lưu ý:
– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.
– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.
– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.
Phân Tích Đường Ngày 25/08/2021: Áp Lực Bán Tăng Mạnh Vào Cuối Phiên. Giá đường đang được giao dịch  ...
Nhà đầu tư lưu ý
7 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ