menu
24hmoney

Bài của Hoàng Xuân Sang

Ảnh đại diện
Xu hướng đầu tư chứng khoán để đầu tư thành công
Thị trường chứng khoán luôn hoạt động theo những xu hướng nhất định, và nếu biết nắm bắt trọn vẹn những xu hướng này, bạn sẽ trở thành một nhà đầu tư thành công.
Đầu cơ lên giá - Đầu cơ xuống giá
Đầu cơ trong chứng khoán là việc mua, bán, nắm giữ, bán khống các loại tài sản, chứng khoán phát sinh nhằm thu lợi từ sự biến động giá lên xuống bất ngờ của chúng.
Người đầu cơ sẽ tính toán, lợi dụng tính tự phát của thị trường, tạo sức ép về quan hệ cung cầu, thu hẹp số cổ phiếu trong tay một vài người, tạo ra thị trường khan hiếm nhằm tăng giá khổ phiếu, thu lãi nhanh.
Xu hướng đầu tư ngắn hạn
Xu hướng đầu tư ngắn hạn là hoạt động mà các nhà đầu tư mua vào, giữ và bán ra cổ phiếu trong thời gian ngắn, và hưởng lợi từ những chênh lệch về biến động giá trong cổ phiếu. Thời gian mua vào và bán ra trong xu hướng đầu tư chứng khoán ngắn hạn chỉ từ vài giờ đồng hồ cho tới dưới một năm mà thôi.
Xu hướng đầu tư dài hạn
Xu hướng đầu tư chứng khoán dài hạn mang tính chiến lược lâu dài
Người đầu tư chứng khoán dài hạn không chỉ sở hữu cổ phiếu mà có thể sở hữu cả công ty phát hành cổ phiếu đó nên việc đầu tư dài hạn mang tính chiến lược lâu dài. Việc đầu tư này có thể kéo dài từ 5 năm đến 20 năm, thậm chí là cả đời.
Trong xu hướng đầu tư dài hạn, thị trường đầu cơ giá lên nhỏ hơn so với thị trường đầu cơ giá xuống bỏ ra đầu tư dài không thể bù lỗ cho các khoản thiệt hại trước đó. Số vốn bỏ ra đầu tư dài hạn cũng thấp hơn so với các dạng đầu tư khác, nhưng kéo dài trong ít nhất 3 năm trở lên.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ