menu
24hmoney

Bài của Đại Thắng

Ảnh đại diện Pro
Xin chào buổi sáng các NĐT, mình cập nhật 1 chút thông tin về TT tiền tệ và TTCK trước phiên giao dịch ngày 23/05
1, Thị trường tiền tệ:
NHNN đã tăng lãi suất OMO sau khi bán USD vượt 3 tỷ nhưng áp lực nhu cầu USD của các NHTM vẫn còn rất lớn. Việc nâng lãi suất OMO này sẽ giúp cho Swap của lãi suất của Viêt Nam và Mỹ trở nên dương sau hơn 1 năm NHNN duy trì mức âm.
Swap dương giúp cho dòng USD vào hệ thống ngân hàng nhiều hơn và từ đó tỷ gía sẽ được kiểm soát.
Trong năm 2022, sau quá trình bán USD mạnh NHNN tăng mạnh lãi suất OMO lên thì tỷ giá mới được kiểm soát.
Việc tăng lãi suất thị trường 2 ( thị trường giữa NHNN vs NHTM và giữa các NHTM với nhau) như hiện nay không làm ảnh hưởng tới lãi suất huy động và tín dụng của thị trường 1. Trên thị tường 1 lãi suất phụ thuộc vào ý trí và cung cầu của tín dụng của thị trường. Hiện tại, tín dụng vẫn đang ở mức thấp. Nên lãi suất thị trường 1 có thể tăng nhưng mức tăng khó để vượt quá 1%.
Điều đó ko làm ảnh hưởng nhiều tới định giá của cổ phiếu trên thị trường.
2, Thị trường chứng khoán:
Hôm qua thị trường xuất hiện phiên điều chỉnh với vol khá lớn từ khi tạo đáy gần nhất 19/4 tới giờ. Sau 1 nhịp tăng, thị trường có phiên chốt lời là cần thiết. Dòng tiền lớn vẫn vào thị trường như tập trung vào vào cổ phiếu BSR vẫn được kéo tăng mạnh, với mức thanh khoản lớn như vậy ko thể là dòng tiền của nhỏ lẻ được. Nhiều cổ phiếu vẫn được kéo trần và vượt đỉnh, cho thấy tâm lý của thị trường vẫn tốt.
Về điểm số thị trường có thể điều chỉnh về vùng 1250. Mục tiêu ngắn hạn tiếp theo là mức 1320 - 1340. Trung hạn là 1420 cho năm nay.
Xin chào buổi sáng các NĐT, mình cập nhật 1 chút thông tin về TT tiền tệ và TTCK trước phiên giao dịch  ...
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ