menu
24hmoney

Bài của Sapphire Capital

Pro
WARREN BUFFETT TIẾT LỘ 6 CÁCH DẠY CON VỀ TÀI CHÍNH (PHẦN 2)
Tiếp tục với 2 phương pháp 3 và 4 mà Nhà hiền triết xứ Ohama đã đưa ra dành cho các bậc cha mẹ dạy con cái một cách đúng đắn về tiền bạc, tài chính.
3. Trở thành tấm gương sáng
Trẻ con sẽ bắt chước thói quen của người lớn, cả những điều tốt và những điều xấu. Warren Buffett biết ơn cha mình vì đã dạy ông cách xây dựng thói quen đúng đắn.
"Cha là nguồn cảm hứng lớn nhất của tôi", Warren Buffett nói trong cuộc phỏng vấn với CNBC năm 2013. "Ông là anh hùng của tôi hồi 6 tuổi và đến tận bây giờ vẫn vậy. Ông là nguồn cảm hứng cho tôi về mọi mặt. Điều tôi học được từ ông ấy khi còn nhỏ là hãy sớm có những thói quen đúng đắn".
Bạn muốn trở thành người hùng của con cái? Hãy truyền cảm hứng cho chúng với những quyết định tài chính khôn ngoan. Bạn không cần phải là chuyên gia đầu tư, nhưng ít nhất hãy kiểm soát tình hình tài chính cá nhân của mình.
Đầu tiên, hãy thanh toán hết mọi khoản nợ phiền toái. Nếu đang vật lộn với lãi suất cao, ví dụ như của thẻ tín dụng, bạn nên cân nhắc đăng ký khoản vay khác với lãi suất thấp hơn rồi trả hết món nợ cũ.
4. Phân biệt giữa nhu cầu với mong muốn
Bài học đầu đời khó khăn cho mọi đứa trẻ đó là chúng không thể có mọi thứ mình muốn. Trước khi có thể quản lý tiền bạc một cách có trách nhiệm, cha mẹ cần dạy chúng về sự khác biệt lớn lao giữa nhu cầu và mong muốn.
Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Warren Buffett gợi ý các bậc cha mẹ nên để con lập danh sách 5 hoặc 10 thứ muốn mua. Sau đó, cha mẹ sẽ xem xét từng mục, xác định đó là nhu cầu hay mong muốn và giải thích lý do cho con.
Cha mẹ cũng có thể dạy con cách đưa ra quyết định đúng đắn khi mua sắm những thứ cần thiết. Ví dụ, các cửa hàng thường có giá cả khác nhau. Bạn có thể tham khảo giá của nhiều nơi bằng cách tra cứu trên mạng.
Sapphire Capital xin thông báo giá trị kết phiên giao dịch ngày 22/06/2022:
GIÁ 1 SP POINT = 9,020 đồng.
WARREN BUFFETT TIẾT LỘ 6 CÁCH DẠY CON VỀ TÀI CHÍNH (PHẦN 2). Tiếp tục với 2 phương pháp 3 và 4 mà Nhà  ...
Trân trọng.
﹏﹏﹏
Ủy thác đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp
Dịch vụ tư vấn đầu tư có chọn lọc
Sapphire Capital
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ