menu
24hmoney

Bài của Thợ Săn Cổ Phiếu

Ảnh đại diện Pro
VỤ HACKER TẤN CÔNG DOANH NGHIỆP!!!
Sự thật phải chấp nhận rằng đây là một sự cố ngoài ý muốn, mình không rành IT nhưng những ngày qua có tìm hiểu 1 chút thì biết loại tấn công mã độc RANSOMEWARE là một kiểu rất nguy hiểm những năm gần đây, gần như chưa có cách nào hóa giải nào triệt để. Đối tượng của họ là những doanh nghiệp lớn, những anh NHÀ GIÀU. Đôi lúc nghĩ, có khi là may mắn vì đối tượng của kẻ xấu chính là Doanh nghiệp chứ không phải các bạn, cái chúng ta bị mất là chi phí cơ hội, lợi nhuận cơ hội nhưng cũng kèm với đó là thiệt hại cơ hội, mất mát cơ hội. Người ta vẫn nói "Ngựa tái ông, họa phúc biết về đâu"!
Chưa đầy 1 năm trước đây, công ty VPS cũng dính vào 1 vụ hack các tài khoản khách hàng, mà không phải một, mà là một số lượng lớn tài khoản nđt bị ảnh hưởng, chiếm quyền giao dịch, mua bán loạn xạ, thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Bạn sẽ như thế nào nếu là 1 nạn nhân trong sự việc đó?
Tại sao lần này lại là VNDIRECT mà không phải công ty nào khác? Có phải vì bảo mật yếu kém không, có thể mà cũng không hẵn, loại tấn công RANSOMEWARE này chủ yếu đánh vào ông lớn nhà giàu, có thế thì mới đòi tiền chuộc nhiều, theo tin đồn là đòi 70 BITCOIN, đánh vào thằng bé thì bao giờ mới kiếm được, hay ăn cắp bao nhiêu tài khoản mới đủ? VNDIRECT không phải là một doanh nghiệp nhỏ, hệ sinh thái đa dạng các sản phẩm tài chính, từ phái sinh đến chứng chỉ quỹ, trái phiếu. Họ gần đây còn mua thêm công ty Bảo Hiểm PTI, có thể nói bây giờ VND là một tập đoàn tài chính với cơ sở dữ liệu khổng lồ, từng có thời điểm vốn hóa tỷ đô, quy mô dẫn đầu thị trường. Thì dĩ nhiên là con mồi béo bỡ của kẻ xấu.
Bản thân các nhà đầu tư chỉ bị đóng băng tài khoản chứ thực tế, tiền và cổ phiếu không nằm ở VNDIRECT mà nằm ở Bank + Trung tâm lưu ký mà không có giao dịch được thì đảm bảo vẫn ở yên một chỗ. Giải quyết xong VNDIRECT chắc chắn sẽ có chính sách "bù đắp tổn thương" cho khách hàng rồi. Ai làm doanh nghiệp chắc chắn sẽ hiểu điều này.
Quay lại vụ VPS lúc nãy, bất kỳ công ty nào cũng có rủi ro bị hacker tấn công, thậm chí ở một số Bank lớn cũng có bị. Và đó thật sự là chuyện xui rủi không ai mong muốn. VNDIRECT hơn 15 năm xây dựng thương hiệu, họ nhất định không muốn để mất lượng Khách hàng đã tích lũy chừng ấy năm qua để kết thúc sự nghiệp ở đây một cách lãng xẹt. Nhưng doanh nghiệp nào rồi cũng có khó khăn phải đối mặt, thử thách phải vượt qua. Và hacker hack được công ty này thì cũng có thể hack được công ty khác, không cty nào dám cam kết sẽ không bị hack cả.
Mình xem cơ hội này là 1 tuần để quan sát thị trường với vị thế người đứng ngoài, vẫn vui là các cổ phiếu trong danh mục vẫn tăng. Tài khoản vẫn để ở VND, tiếp tục kế hoạch tăng trưởng theo thời gian. Đôi khi bị hack rồi doanh nghiệp sẽ đề cao cảnh giác đề phòng và trở nên an toàn hơn. Lịch sử thì các doanh nghiệp lớn bị hack đều chưa thấy bị lặp lại 2 lần.
Cổ phiếu "định mua" thì lúc nào cũng tăng cả, chơi chứng nhiều năm mình gặp nhiều lắm. Cơ hội trên TTCK luôn luôn có, thậm chí sẽ ngày càng nhiều, không việc gì phải lo lắng, hay tiếc nuối, sự cố xui rủi thì không gặp cái này đôi lúc cũng gặp cái khác. Sau tất cả, mọi chuyện sẽ đâu lại vào đó cả thôi!!!
Chúc tất cả các NĐT tại VNDIRECT và các khách hàng của team Thợ Săn Cổ Phiếu sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này và tiếp tục bứt phá tài sản bằng các thương vụ thành công trong thời gian tới nhé!
THỢ SĂN CỔ PHIẾU
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ