menu
24hmoney

Bài của Huỳnh Hữu Khang

Ảnh đại diện Pro
VTP GIÁ BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP KHI KINH TẾ DẦN HỒI PHỤC?
Những năm gần đây, VTP đang trở mình thành Công ty Logistics công nghệ cao, nằm trong nhóm 5 doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2025. Ngoài ra VTP còn nỗ lực thúc đẩy kết nối, phát triển logistic xuyên biên giới giữ Việt Nam - Trung quốc
VTP GIÁ BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP KHI KINH TẾ DẦN HỒI PHỤC?. Những năm gần đây, VTP đang trở mình thành Công  ...
Cụ thể, ngày 05/03/2024, tại Trung Quốc, đoàn công tác của VTPost do TGĐ Hoàng Trung Thành chủ trì đã có buổi tọa đàm giao với chính quyền thành phố Nam Ninh trong lĩnh vực thương mại xuyên biên giới giữa hai bên. Kế hoạch là triển khai trung tâm giao dịch nông sản Asean với Trung Quốc tại Bằng Tường (Trung Quốc), và đầu tư một trung tâm Logistic tại Nam Ninh để giới thiệu quảng bá kết nối thương mại 2 nước với các mặt hàng như nông sản, thủy hải sản, dược liệu,… Đồng thời, VTPost sẽ trở thành đầu mối để doanh nghiệp Việt Nam hợp tác, quảng bá tại Trung Quốc.
Điểm nổi bật về tài chính
Mảng dịch vụ cốt lõi GM tăng trưởng 1,9% điểm so với cùng kỳ trong năm 2023 do VTP giới thiệu công nghệ phân loại bưu kiện mới và tập trung vào tối ưu hóa chi phí.
Lợi nhuận ròng năm 2023 tăng 48,7% so với cùng kỳ lên 380 tỷ đồng (15,5 triệu USD), đáp ứng kế hoạch hàng năm của ban lãnh đạo sau khi thất bại trong suốt giai đoạn 2020-2022.
Chúng tôi dự báo CAGR EPS là 12% trong giai đoạn 24-25, dựa trên chiến lược tập trung vào thị trường chuyển phát liên thành phố của công ty để tận dụng mạng lưới bưu điện toàn quốc, đầu tư vào mảng hậu cần và hiệu quả chi phí.
Vì sao nên chọn doanh nghiệp Logistic này?
1)Thương mại điện tử bùng nổ ở Việt Nam tạo ra nhu cầu giao hàng liên tỉnh
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 22% trong giai đoạn 2023-25 (theo Google, Temasek và Bain & Company), được thúc đẩy bởi xu hướng tiếp cận các hình thức mua sắm online tại các tỉnh, thành phố ngày càng tăng, từ đó mang lại động lực lớn cho việc giao hàng liên tỉnh.
2) Mạng lưới toàn quốc mang lại lợi thế cạnh tranh cho VTP
VTP có hạ tầng bưu chính lớn thứ 2 Việt Nam, với 8.500 điểm thu gom/bưu điện (chỉ sau VNPost), 1100 xe tải và hệ thống phân loại toàn quốc với 7 trung tâm chính và 98 trung tâm tỉnh thành với bán kính phục vụ phủ khắp 63 tỉnh thành , vươn tới cấp huyện và cấp xã.
3) Tình hình tài chính vững mạnh hỗ trợ kế hoạch mở rộng kinh doanh logistics
VTP có cấu trúc tài chính lành mạnh với lượng tiền mặt ròng hơn 881 tỷ đồng (36 triệu USD) tính đến 2023. Với nguồn tiền mặt dồi dào, VTP có thể tăng cường đầu tư vào cả cơ sở hạ tầng công nghệ và hậu cần, mang lại lợi thế cạnh tranh.
4) Định giá hợp lý sau đợt tăng giá gần đây khi giảm từ đỉnh 97.9
Giá của VTP đã tăng 120% kể từ tháng 11 năm 2023 khi cổ phiếu bắt đầu giao dịch trên HOSE vào ngày 12 tháng 3 năm 2024. P/E hiện tại 23 lần, cao hơn mức trung bình 3 năm. Mức định giá này phản ánh đầy đủ triển vọng tăng trưởng thu nhập khiêm tốn của công ty trong năm tài chính 24-25.
VTP GIÁ BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP KHI KINH TẾ DẦN HỒI PHỤC?. Những năm gần đây, VTP đang trở mình thành Công  ...
Giá thị trường: 71.700đ | Giá mục tiêu: 95.100đ
Trân trọng,
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ