menu 24HMoney

Bài của Nguyễn Tú Lâm

menu
Ảnh đại diện Pro
Vòng xoáy định mệnh về dòng tiền
Em sẽ chia sẽ vòng xoáy mua mua bán bán dành cho anh chị mình mới tham gia TTCK, và anh chị mình đánh T+ nửa vời.
Nhiều anh chị hỏi em
Là Lâm ơi anh/chị nên mua mã nào để cầm dài hạn?
Tôi trả lời: Anh chị có thể mua mã A hay mã B với giá như thế này nhé
Tuy nhiên có 1 điều em hơi tiếc đó là dường như các anh chị mình ấy không dành thời gian tìm hiểu cổ phiếu đó sau khi mua!
Thế nên em sợ rằng 1 lúc nào đó khi VNi chỉnh mạnh Là các anh chị lại bán chính cổ phiếu đó trong hoảng sợ! Và rồi các anh chị tham gia các group, được khuyến nghị mua cổ phiếu A và khi nào đến điểm bán thì cũng được khuyến nghị! Việc này thì không có gì xấu cả!
Nhưng em chỉ muốn anh chị hiểu rõ là nên dành thời gian về doanh nghiệp, cổ phiếu mà anh chị đang nắm giữ để các bạn hiểu rằng mình đang nắm giữ doanh nghiệp gì ? Có những gì có thể kỳ vọng sắp tới? Có đáng để ta nắm giữ lâu dài hay không ? ! Và quan điểm cá nhân của em thì danh mục đã đủ nên giờ em dành thời gian nghiên cứu thêm các góc góc nhìn về TTCK! Cũng khá thú vị khi ngâm cứu các góc nhìn của nhà đầu tư mới và cũ!
Vừa rồi có chú em nhắn thế này: “Theo dõi anh Lâm mấy năm thì rút ra một điều: chỉ cần mua tiền thật những CP anh nói thì sau vài năm cũng ăn bằng lần” Tuy nhiên để được vậy vẫn phải chắt lọc và phải đưa ra các tiêu chí nắm giữ ! Nếu vi phạm tiêu chí thì việc loại bỏ DN đó cho dài hạn là Bình thường
Hãy nhớ: Mua mua bán bán không tạo ra giá trị cho bản thân mình mà cái em cần các anh chị mình hiểu được bản chất của các giao dịch đó! Chứ tím hay đỏ chẳng có ý nghĩ gì trong ngắn hạn nếu bạn chọn được 1 DN thực sự xuất sắc! Đơn giản chúng ta không đầu tư cổ phiếu theo ngày và không thể sốt ruột, đốt cháy giai đoạn được!
Có những cổ phiếu ngay cả bản thân những nhóm nhà đầu tư họ nắm giữ cũng bị sai quan điểm: cổ phiếu cứ tăng là tốt!
Thực tế giá tăng phải đi kèm với kết quả kinh doanh của doanh nghiệp sắp tới trong năm chứ không phải 1 cái miếng bánh cho 5-10 năm sau!
Chúng ta cần đầu tư vào những DN hàng năm đem lại cho ta những khoản cổ tức phù hợp! Tức là nếu VN-index có ngừng giao dịch vài năm thì anh chị vẫn có thể tồn tại bằng những khoản cổ tức đó! Tức là cần tính những kịch bản xấu nhất mặc dù có thể không bao giờ xảy ra!
Đừng cuốn vào vòng xoáy mua bán mà chẳng hiểu ta đang làm điều đó vì điều gì! Lợi nhuận kiếm được không giúp cho giá trị bản thân của bạn tăng lên được! Nếu anh chị mình không học cách nâng cao giá trị bản thân bằng việc tìm hiểu sâu về DN thì có lẽ sẽ giống như việc bạn đi câu cá: Lúc được lúc không! Nhưng nếu hiểu được đặc tính rõ nét của từng loài cá, đặc thù riêng của nơi cá sống thì có lẽ việc câu cá của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều! Và thời điểm bây giờ là lúc tận hưởng thành quả đến từ những cổ phiếu tốt mà chúng ta đang nắm giữ! Đừng nhảy nhót quá nhiều và đừng cứ thấy VNi đỏ mạnh là mang ra bán như 1 thói quen “xấu”! **
Mua vì điều gì nắm giữ vì điều đó! Chúc nhà đầu tư luôn sáng suốt lựa chọn con đường đầu tư đúng cho riêng mình!
Nhà đầu tư lưu ý
Mã chứng khoán liên quan bài viết
1,273.96 +5.75 (+0.45%)
prev
next
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ