menu
24hmoney

Bài của Xuân Bính

Pro
Vì sao nên kết hợp cả phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản để tối ưu hoá lợi nhuận?
Phân tích kỹ thuật (PTKT) trong chứng khoán là dự đoán vận động giá cả tương lai dựa trên khảo sát giá trong quá khứ. Nói cách khác, PTKT là nghiên cứu quy luật chuyển động của thị trường, của cổ phiếu. Có 4 tiêu chí chính trong PTKT: Xu hướng, chu kỳ, biên độ và sóng.
- PTKT tập trung vào diễn biến giá với tôn chỉ "giá phản ánh tất cả". PTKT giúp nhà đầu tư xác định các điểm mua/bán với xác suất thành công cao sau khi được kiểm chứng.
- PTKT áp dụng được cả trong các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, tuỳ thuộc vào các khung thời gian mà nhà đầu tư phân tích. Tuy nhiên, sẽ có những cổ phiếu gây "nhiễu" do bị dòng tiền chi phối.
Vậy để làm sao hạn chế được rủi ro khi lựa chọn cổ phiếu, bạn sẽ cần đến phân tích cơ bản.
Phân tích cơ bản (PTCB) trong chứng khoán là hoạt động đo lường giá trị nội tại của doanh nghiệp bằng cách kiểm tra các yếu tố kinh tế và tài chính liên quan.
Từ đó phân biệt được giữa các doanh nghiệp tốt với các doanh nghiệp yếu kém.
Quá trình đầu tư sẽ diễn ra như thế nào nếu kết hợp PTKT và PTCB?
Đi từ tổng quan đến chi tiết - đây là một kỹ năng quan trọng của nhà giao dịch chứng khoán.
- Dưới đây là các bước thực hiện để ra quyết định giải ngân:
1. Đầu tiên hãy xác định xu hướng của thị trường, vĩ mô tốt hay xấu để có quyết định nên triển khai bước thứ 2 hay không?
2. Nếu xu hướng chung ủng hộ, bước tiếp theo ta sẽ tìm để xác định xu hướng của nhóm ngành được hưởng lợi hoặc có xu hướng đồng thuận với thị trường.
Ở 2 bước này, nhà đầu tư nên kết hợp PTKT trên các khung thời gian dài và PTCB vĩ mô như chính sách tiền tệ, chính sách tài khoán, sức sản xuất ngành công nghiệp, xuất khẩu, ...
3. Xác định được xu hướng tốt thì bắt đầu dùng PTCB để tìm kiếm cổ phiếu có giá trị nội tại, trong các ngành mà bước 2 đã chọn ra.
4. Áp dụng các tiêu chí còn lại của PTKT như chu kỳ, biên độ và sóng để tìm điểm mua tối ưu nhất.
Một điều cũng quan trọng đó là, nếu bạn hiểu rõ giá trị nội tại của doanh nghiệp, bạn có thể tự tin để nắm giữ cổ phiếu mặc kệ các rung lắc ngắn hạn của thị trường để ăn trọn con sóng.
Các bạn thấy đấy, PTKT và PTCB trong chứng khoán chỉ khác nhau chứ không xung đột.
Vì vậy, trong chiến lược của mình nhà đầu tư có thể kết hợp đồng thời hai phương pháp phân tích nhằm gia tăng tỷ lệ lợi nhuận ở mức cao nhất.
Vì sao nên kết hợp cả phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản để tối ưu hoá lợi nhuận?. - PTKT tập trung  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ