menu
24hmoney

Bài của Thu Đoàn

Ảnh đại diện
Vàng ở mức cao nhất trong hơn một năm do nhu cầu dữ liệu yếu của Hoa Kỳ
Vàng ở mức cao nhất trong hơn một năm do nhu cầu dữ liệu yếu của Hoa Kỳ. Ngày 5 tháng 4 (Reuters) -  ...
Ngày 5 tháng 4 (Reuters) - Giá vàng tăng cao hơn vào thứ Tư, chạm mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2022 sau khi dữ liệu kinh tế yếu kém của Hoa Kỳ thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn và kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể nới lỏng quỹ đạo chính sách tiền tệ.
Vàng giao ngay tăng 0,1% lên 2.022,09 USD/ounce, vào lúc 03h55 GMT. Trước đó trong phiên, giá vàng thỏi đã đạt mức cao kỷ lục được thấy vào năm 2020. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ ổn định ở mức 2.038,90 USD.
Chỉ số đô la lơ lửng gần mức thấp nhất trong hai tháng, khiến vàng thỏi rẻ hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Clifford Bennett, nhà kinh tế trưởng tại ACY Securities, cho biết: “Vàng có thể tiếp tục tăng giá,” do nền kinh tế toàn cầu đang chậm lại với lạm phát cao, đồng đô la Mỹ yếu đi cho phép vàng “nhảy vọt”.
Giá vàng tăng 2% lên mức 2.000 USD/ounce vào thứ Ba sau khi một loạt dữ liệu kinh tế yếu hơn của Hoa Kỳ cho thấy nền kinh tế đang chậm lại.
Dữ liệu cho thấy cơ hội việc làm của Hoa Kỳ trong tháng Hai giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm, cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt. Một báo cáo riêng cho thấy các đơn đặt hàng mới đối với hàng hóa do Mỹ sản xuất đã giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Hai.
Theo truyền thống, vàng được coi là một hàng rào chống lại lạm phát và những bất ổn kinh tế, nhưng lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn đối với vàng thỏi không mang lại lợi suất.
Trong một lưu ý, công ty kim loại MKS PAMP đã đánh dấu nguy cơ vỡ nợ ngân hàng trong tương lai cao hơn và hoạt động kinh tế yếu hơn do khả năng cung cấp tín dụng và điều kiện tài chính thắt chặt trong bối cảnh lạm phát khó khăn, vốn là "những động lực tích cực cho vàng".
Fed được cho là đã hoàn tất việc tăng lãi suất và bắt đầu cắt giảm lãi suất vào mùa hè.
Nhưng Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Cleveland, Loretta Mester, cho biết trong khi nền kinh tế dường như đang trên đà chậm lại, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể sẽ tăng lãi suất nhiều hơn trước.
Bạc giao ngay tăng 0,1% lên 25,03 USD/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,5% lên 1.022,58 USD và palađi tăng 0,3% lên 1.461,42 USD.
Thương mại bị thu hẹp bởi các ngày lễ ở Trung Quốc và Hồng Kông.
Nguồn: Reuter
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ