menu
24hmoney

Bài của Nguyên Khoa

Ảnh đại diện
Ukraine cầu xin đồng minh gửi xe tăng khi giao tranh tiếp diễn ở miền đông
Ukraine cầu xin đồng minh gửi xe tăng khi giao tranh tiếp diễn ở miền đông. KYIV, ngày 5 tháng 1 (Reuters)  ...
KYIV, ngày 5 tháng 1 (Reuters) – Các quan chức Ukraine cho biết giao tranh ác liệt ở các khu vực phía đông hôm thứ Năm khi lực lượng của Kiev cố gắng đẩy lùi quân đội Nga, trong khi Tổng thống Volodymyr Zelenskiy kêu gọi phương Tây cung cấp cho quân đội của ông xe tăng hạng nặng.
Quân đội Ukraine cho biết người Nga đang tập trung vào một cuộc tấn công ở khu vực Bakhmut thuộc vùng Donetsk, nhưng các cuộc tấn công của họ ở khu vực Avdiivka và Kupiansk đã không thành công.
Thống đốc khu vực Luhansk cho biết quân đội Ukraine đang tái chiếm các khu vực "từng bước một". Nhưng ông nói thêm: "Điều đó không xảy ra nhanh chóng."
Một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ hôm thứ Tư đã dự đoán một chặng đường dài phía trước trong cuộc chiến hiện đã kéo dài gần 11 tháng.
"Giao tranh vẫn còn khá gay gắt (ở Donetsk)... những gì chúng ta đang chứng kiến ​​ở Bakhmut, chúng ta có thể thấy ở những nơi khác dọc theo mặt trận, rằng giao tranh sẽ tiếp tục diễn ra trong những tháng tới", quan chức này cho biết tại Washington.
Thống đốc Luhansk, Serhiy Haidai, cho biết ông dự kiến ​​giao tranh sẽ dữ dội hơn khi nhiệt độ giảm sâu hơn và mặt đất đóng băng.
"Sau đó, cơ hội sử dụng thiết bị hạng nặng sẽ mở ra," ông nói.
VŨ KHÍ HẠNG NẶNG
Trong bài phát biểu qua video vào buổi tối, Zelenskiy kêu gọi các đồng minh phương Tây cung cấp cho quân đội của ông xe tăng và vũ khí hạng nặng để chống lại lực lượng Nga, những kẻ đã xâm chiếm đất nước của ông vào tháng 2 năm ngoái.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm thứ Tư cho biết chính phủ của ông sẽ gửi xe chiến đấu bọc thép hạng nhẹ AMX-10 RC để hỗ trợ nỗ lực chiến tranh của nước này.
Zelenskiy cảm ơn Macron nhưng nói: "Không có lý do hợp lý nào khiến Ukraine chưa được cung cấp xe tăng phương Tây."
Nhà lãnh đạo Ukraine cũng cho biết quân đội của ông bên ngoài Bakhmut do Nga chiếm đóng đang gây ra nhiều tổn thất cho kẻ thù của họ và Nga đang xây dựng lực lượng trong khu vực.
Quân đội Ukraine hôm thứ Năm cho biết ước tính 800 binh sĩ Nga đã thiệt mạng trong ngày hôm qua, chủ yếu trong các cuộc giao tranh ở khu vực Donetsk. Con số - có thể biểu thị một tổn thất lớn về nhân mạng trong một ngày - không thể được xác nhận một cách độc lập.
Quân đội cũng cho biết một máy bay, một trực thăng và ba xe tăng của Nga đã bị phá hủy trong ngày qua.
Các cuộc tấn công bằng tên lửa và không kích của Nga vào Bakhmut phần lớn bị đổ nát và hai thành phố khác ở Donetsk - Kostiantynivka và Kurakhove - đã gây ra một số thương vong dân sự không xác định.
Nga phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường trong cái mà họ gọi là hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine. Reuters không thể xác minh độc lập các tài khoản chiến trường.
Nguồn: REUTERS
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ