menu
24hmoney

Bài của Trang Nguyễn

Pro
Tổng kết thị trường phiên giao dịch 12/12:
Kết phiên Vnindex đóng cửa 1032.07đ, giảm 19.74 điểm, tương ứng 1.88% với thanh khoản cao hơn phiên giao dịch hôm trước. Thị trường dừng chân tại hỗ trợ 1030, chưa gãy khỏi biên đi ngang 1030-1050.
Thêm 1 phiên phân phối nữa - Phiên thứ 3 chính thức, mức độ cảnh báo được nâng cao hơn. Hành động - Bán chốt lời dần bảo toàn lợi nhuận
VNindex mở phiên với gap tăng nhưng thu hẹp đà tăng dần về cuối phiên, dòng BĐS và chứng khoán là 2 dòng đóng góp nhiều mã giảm mạnh nhất như BĐS có DIG, VIC, DXG, KDH, CEO.., chứng khoán có APS, SHS, MBS, VCI, VND....
Trạng thái của các nhóm ngành:
Nhóm cổ phiếu loại 1
- Nhóm tăng nhịp trước như Bank, bất động sản, chứng khoán, Thép... nếu anh chị còn giữ thì chốt được rồi nhé (nhịp trước đã chốt rồi). Nhịp 2 này ai tham gia tỷ trọng thấp chứng khoán thì nhịp này chốt luôn - hành động phiên mai nha.
Nhóm cổ phiếu loại 2
- Nhóm bật sau, hàng đã về (Thủy sản,Dệt may, Thịt lợn, đầu tư công) nhóm này vẫn đang được luân phiên, vẫn giữ trạng thái tốt. Tuy nhiên nếu thị trường đã phân phối xong thì cũng sẽ bị ảnh hưởng.
=> Bởi vậy nhóm này anh chị xác định ngắn hạn thì ngày mai cũng chốt lời nha; còn anh chị theo trend ngành thì nắm giữ tỷ trọng thấp cũng được
- Lượng hàng thăm dò tỷ trọng thấp hôm nay ac nào mua không vấn đề gì cả. chờ hàng về thôi (lý do tại sao đoạn này chỉ mua tỷ trọng trung bình để thăm dò là vậy)
Xu hướng tăng vẫn còn tất nhiên nó đang yếu đi khá nhiều, hỗ trợ cho trend này vẫn là vùng 1000đ thủng thì là kết thúc đà tăng sóng hồi này.
Nhà đầu tư lưu ý
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ