menu
24hmoney

Bài của Bùi Triều Dương

Pro
Tổng kết cuối ngày 13.3.2024. Không dám cười to!
Đánh giá phiên hôm nay.
Các điểm tốt:
- Tăng điểm.
- Tăng điểm với độ rộng thị trường tăng dần, và gần như áp đảo mạnh mẽ về cuối phiên, rất khó tìm kiếm sắc đỏ (433 mã tăng/64 mã giảm).
- Tăng điểm đi kèm thanh khoản cải thiện. Đây cũng là điểm tốt. Nay thanh khoản đã tăng tiệm cận trung bình 20 phiên.
- Đóng nến ngày là 1 nến Marubozu cực kì đẹp, thân đặc và dài, không có bóng nến, gần như không tạo gap. Đây là 1 nến rất uy tín.
- Chỉ số đóng 1270 tức là đã thêm 1 lần “Bỏ lại phía sau” khu vực 125x (Đây là khu vực đỉnh tháng 9/2023).
Nhịp tăng đầu tháng 3, Vnindex đã vượt qua khu vực này, hình thành đỉnh mới 1277 rồi chịu điều chỉnh, lùi về 1233, và tiếp tục vượt qua 125x thành công, (nay lên 1270). Điều đó có nghĩa, vùng 125x có thể là 1 vùng hỗ trợ tin cậy.
Như tôi nói trước đây, tôi đã kì vọng Vnindex cân bằng tại 125x, việc xuyên thủng về 123x mới khiến tôi phải đánh giá lại và hạ thấp vị trí cân bằng. Giờ Vnindex lại vượt qua khu vực 125x này lại tiếp tục khiến tôi thêm phần tự tin về khu vực 125x. Ngay bây giờ đây, MA10 ngày đã được đẩy lên quanh 1257 cũng là 1 hỗ trợ ngắn hạn.
- MA20 ngày tiếp tục hướng lên rất mạnh và giờ được đẩy lên 1241. Sẽ biến khu vực tạm coi là 1240-1245 là phòng tuyến mạnh hơn ở phía sau.
- Giải quyết được hàng T+ về từ phiên 11/3, đây là ngày chính thức xảy ra sự kiện “đấu thầu tín phiếu đầu tiên”.
Như vậy toàn bộ lượng hàng từ phiên sập 8/3 (biết trước tin rò rỉ) và 11/3 đều về và đã được hấp thụ khá ổn. NĐT nào muốn bán vì SBV bán tín phiếu thì đã được “thỏa mãn” cái nhu cầu bán. Giờ đứng ngoài cuộc chơi bởi nếu bán vì tín phiếu thì sẽ chờ rất lâu đến khi nào SBV ngừng hút thì mới dám vào (tôi nói vui là giờ anh em full tiền chỉ còn mỗi việc là hàng ngày đếm tín phiếu và nhìn thị trường).
- Như tôi đánh giá ở phiên trước, hầu hết các ngành đều đang ổn, ngoại trừ 2 nhóm bank và bđs chưa được yên tâm cho lắm, mặc dù đã có những dấu hiệu cân bằng ở phiên hôm qua. Cần thêm các phiên tiếp theo, đặc biệt là ở phiên hôm nay để củng cố thêm sự cân bằng.
Phản ứng thực tế của 2 nhóm này ổn trong hôm nay khiến chúng ta như được giải tỏa và có thể yên tâm về thị trường.
Điểm còn lấn cấn:
- Thanh khoản tốt nhưng đáng ra phải tốt hơn (Để thể hiện sự hấp thụ một cách quyết liệt (ý chí lớn), cho NĐT muốn bán nôn ra bằng sạch).
- Thêm tí nữa là tới đỉnh cũ 1277 rồi, tiềm ẩn nguy cơ. Đáng ra nên tăng từ từ hoặc test lại vùng dưới với khối lượng thấp để qua đó tạo 2 đáy thì có khi lại tốt hơn.
- Khối ngoại bán ròng.
- Về mặt kỹ thuật trên khung 1 giờ:
Vnindex có 10 nến giờ tăng liên tiếp, rất khỏe. Chỉ số cũng đã vượt khỏi mây kumo 1 giờ. MA10 chuẩn bị giao cắt lên với MA20. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chỉ số đã chạy từ cận dưới lên cận trên bollinger band, ngày mai cũng sẽ tiệm cận đỉnh cũ 1277. Có khả năng Vnindex sẽ bị điều chỉnh giật về giữa band. Do đó, NĐT thận trọng trong việc mua.
Trường hợp rung lắc xuất hiện thì 1256-1265 sẽ là khu vực hỗ trợ cho thị trường.
Tổng kết cuối ngày 13.3.2024. Không dám cười to!. Đánh giá phiên hôm nay.. Các điểm tốt:. - Tăng  ...
- Hiện tại, thị trường đã tạo xong đỉnh 1 MACD trên khung ngày và đang trong quá trình hình thành đỉnh 2 MACD, xác suất MACD vượt đỉnh là khó (chỉ số thì có thể vượt đỉnh hoặc không). Với việc đã có đỉnh đầu tiên MACD nên NĐT nên giữ thái độ thận trọng, giờ chỉ canh hình thành đỉnh 2 đi kèm phân kỳ các chỉ báo trên khung ngày để thoát hàng và giữ tỉ trọng ở mức vừa phải không nên tham quá, hạn chế sử dụng margin. Với nhịp hình thành đỉnh 2, có thể tạo mức sinh lời rất lớn và dễ kích thích lòng tham, vào rất khó, có thể kẹt tại đỉnh, và cũng dễ bán non mất hàng, phải hết sức tỉnh táo. Giờ ngoài trình độ thì còn phụ thuộc vào may mắn nếu chọn được đúng mã vào nhịp kéo nước rút.
Chúc anh em giao dịch hiệu quả và may mắn!
Lưu ý, những đánh giá trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, anh em chỉ sử dụng với tính chất tham khảo và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ