menu
24hmoney

Bài của Khiết Trường WiGroup

Ảnh đại diện Pro
Tổng hợp các sự kiện vĩ mô quan trọng trong tuần 04/11 - 10/11 | WiGroup
Giá năng lượng thế giới giảm mạnh
Trong tuần, giá Dầu WTI và giá khí thiên nhiên giảm mạnh. Cụ thể giá Dầu WTI giảm gần 6% trong tuần và giá khí thiên nhiên giảm gần 14% trong tuần.
Nguyên nhân được cho là giảm phát quay trở lại ở Trung Quốc và các chỉ số khác của nền kinh tế Trung Quốc yếu hơn dự báo, thêm đó là kho dự trữ dầu của Mỹ đã tăng 12 triệu thùng vào tuần trước, đây là mức tăng cao nhất kể từ đầu năm 2023 đến này, làm cho lo ngại về thiếu hụt nguồn cung dầu giảm bớt.
Việc giảm giá năng lượng sẽ tác động tích cực đến lạm phát, qua đó giúp đẩy nhanh quá trình thắt chặt chính sách tiền tệ trên toàn cầu.
Tổng hợp các sự kiện vĩ mô quan trọng trong tuần 04/11 - 10/11 | WiGroup. Giá năng lượng thế giới giảm  ...
Xuất khẩu gạo đi Indonesia tăng mạnh
Trong tháng 10, tổng kim ngạch xuất khẩu Gạo của Việt Nam đạt hơn 406 triệu USD tăng trưởng 14.9% so với cùng kỳ.
Trong đó đóng góp lớn vào tổng kim ngạch là thị trường Indonesia, thị trường Indonesia là thị trường mới của xuất khẩu gạo Việt Nam trong năm nay.
Tính hết tháng 10, xuất khẩu gạo đi Indonesia đạt hơn 555 triệu USD tăng trưởng hơn 1,900% so với cùng kỳ.
Nguyên nhân được cho là thiếu hụt nguồn cung gạo trên toàn cầu do lệnh cấm xuất khẩu của Ấn Độ, dự kiến xuất khẩu Gạo đi Indonesia vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng khi Tổng thống Indonesia Joko Widodo tuyên bố về việc nước này sẽ phải cần thêm khoảng 1,5 triệu tấn gạo dự trữ quốc gia từ nay tới hết năm 2023.
Tổng hợp các sự kiện vĩ mô quan trọng trong tuần 04/11 - 10/11 | WiGroup. Giá năng lượng thế giới giảm  ...
Tỷ giá USDVND giảm
Từ đầu tháng 11, tỷ giá USD có xu hướng giảm, đặc biệt giảm mạnh ở Ngân hàng thương mại.
Tính đến ngày 10/11/2023 tỷ giá bán USDVND tại ngân hàng VCB bán ra là 24,530 VND và thị trường tự do ở mức 24,550 VND giảm về mức tháng 9/2023.
Tỷ giá USDVND bớt áp lực được cho là sự suy giảm sức mạnh đồng USD (DXY index) ở giai đoạn vừa rồi, và giá năng lượng liên tục giảm làm cho kỳ vọng về lạm phát giai đoạn tới sẽ dễ kiểm soát hơn, từ đó tác động lên các quyết định sắp tới của FED. Và nguồn cung USD vào Việt Nam đang tốt ở tháng 10 như thặng dư xuất nhập khẩu hay Vốn FDI ổn định.
Tổng hợp các sự kiện vĩ mô quan trọng trong tuần 04/11 - 10/11 | WiGroup. Giá năng lượng thế giới giảm  ...
Lãi suất liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm giảm về dưới 1%
Từ cuối tháng 9 đầu tháng 10, với sự dư thừa thanh khoản cùng áp lực tỷ giá, Ngân hàng nhà nước đã liên tục phát hành Bill để hút tiền ở nghiệp vụ thị trường mở, từ đó đẩy lãi suất liên ngân hàng tăng lên.
Bước vào giai đoạn tháng 11, Ngân hàng nhà nước vẫn phát hành Bill nhưng với khối lượng ít hơn và mức lãi suất thấp hơn, và với nhu cầu tín dụng thấp thì thanh khoản hệ thống vẫn đang rất dồi dào đã làm cho lãi suất liên ngân hàng trở lại ở mức thấp.
Tổng hợp các sự kiện vĩ mô quan trọng trong tuần 04/11 - 10/11 | WiGroup. Giá năng lượng thế giới giảm  ...
Thông tin liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN WIGROUP
- Địa chỉ: Tầng trệt - tòa nhà Bcons Tower II, 42/1 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh
- Hotline: 1900 3109
- Website: https://www.wigroup.vn/
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ