menu
24hmoney

Bài của Thủy Tô

Ảnh đại diện
Tóm tắt bối cảnh lịch sử của cuộc chiến Nga- Ukraine
Thủy viết một bài ngắn chia sẻ thêm góc nhìn về cuộc chiến Nga- Ukraina:
Năm 1991, Ukraina và Nga được tách ra khi Liên xô cũ(CHXHCN sụp đổ), 2 quốc gia này có chung nguồn gốc tổ tiên- từng gắn bó thân thiết như tay với chân.
(1) Sau khi tách rời, Ukraina lấy đi của Nga những gì?
Bán đảo Crimea: nắm giữ cảng Sevastopol trọng yếu của Nga- đây là cảng nước sâu duy nhất không bị đóng băng, nếu không có cảng Sevastopol sẽ hạn chế hoạt động kinh tế và quân sự của Nga ra rất nhiều.
(2) Ukraina có vị trí chiến lược như thế nào?
Ukraina có diện tích bằng 1/50 và 1/3 dân số với Nga nhưng lại là vị trí chiến lược vô cùng quan trọng. Nước này nằm giữa Nga và NATO, vì vậy nhóm nào cũng muốn Ukraina ngả về phía mình. Nói cách khác, thì nếu Nga có UK thì sẽ có một lá chắn phòng thủ trước đối thủ NATO. Ngược lại, nếu UK nghiêng về phía NATO và để NATO đóng quân ở đây- sẽ là điểm yếu chết người dành cho Nga, Nga sẽ không yên thân khi anh hàng xóm này lúc nào cũng chĩa mũi súng cận kề mình không kể ngày đêm
Đây là lí do, tại sao Nga muốn giữ UK cho bằng được. Còn phía NATO đứng đầu là Mỹ cũng không chịu ngồi yên để UK rơi vào tay Nga. Đó là câu chuyện từ lâu, mới nóng trở lại.
Hiện tại Nga đang kiểm soát 1 phần UK và sẽ có thể lặp lại chiêu bài cũ- dựng nên chính quyền mới UK(thân Nga) còn về phía NATO đang chưa có động thái tham chiến. Theo cá nhân Thủy, Mỹ-NATO cũng khá e ngại Nga, khi động vào một quốc gia có tiềm lực quân sự hùng mạnh đồng thời sở hữu vũ khí hạt nhân.
Động thái NATO đưa ra là chiến tranh lạnh( áp dụng trừng phạt với các chính sách cấm vận, chính sách kinh tế… với Nga)
Thủy sẽ cập nhật thêm thông tin về cuộc chiến cũng như TTCK mọi người chú ý theo dõi nhé!
Thủy ONeil'.Team Đầu tư cùng O'Neil. Mobile/Zalo: 0969.157.135, room Zalo miễn phí-vô cùng thông tin hữu ích tại đây https://zalo.me/g/kkevbe702
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ