menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Phú Cường

Ảnh đại diện Pro
TNH: CTCP Tập đoàn Bệnh viện TNH
1. Thông tin doanh nghiệp
CTCP Tập đoàn Bệnh viện TNH (trước đây là Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên) là một bệnh viện tư nhân tại tỉnh Thái Nguyên, được thành lập vào năm 2013. Ban đầu TNH chỉ có một bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, với 150 giường bệnh và 950 dịch vụ y tế. Sau đó, TNH đã mở rộng lên 2 bệnh viện, với tổng 600 giường bệnh và hơn 1300 dịch vụ y tế. TNH hiện đang tiếp tuc mở rộng các bệnh viện thương hiệu TNH sang các tỉnh lân cận (như Bắc Giang, Lạng Sơn) và các thành phố lớn (Hà Nội, Đà Nẵng), với mục tiêu trở thành chuỗi bệnh viện toàn quốc.
2. Kết quả kinh doanh quý 1/2024
Khởi đầu năm 2024 chậm khi kỳ nghỉ Tết rơi vào giữa Quý 1. Trong Q1/2024, TNH ghi nhận doanh thu và lợi nhuận ròng giảm lần lượt là 13% và 39% svck. Trong khi số lượt khám bệnh ngoại trú trong quý tăng 11%, bệnh nhân nội trú giảm 8% svck do dịp Tết năm nay muộn hơn và việc thắt chặt chi tiêu vẫn đang tiếp diễn. Biên lợi nhuận gộp giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi niêm yết do chi phí vật tư và chi phí vận hành cho bệnh viện TNH Việt Yên đều tăng (chi phí đào tạo và trả lương cho bác sĩ). Biên lợi nhuận gộp có thể tăng lên khi bệnh viện mới đi vào hoạt động. Tỷ lệ chi phí SGA/doanh thu duy trì ở mức 7,8%. Lợi nhuận ròng đạt 15 tỷ đồng (-33% svck), với biên lợi nhuận ròng giảm 500 điểm cơ bản, hoàn thành 10% kế hoạch năm 2024 của TNH. Năm 2024, TNH đặt mục tiêu doanh thu và LNST lần lượt là 540 tỷ đồng (+1% svck) và 150 tỷ đồng (+11% svck). Nếu loại trừ doanh thu bất thường từ việc chuyển nhượng đất cho bệnh viện TNH Lạng Sơn thì doanh thu từ các dịch vụ cốt lõi dự kiến tăng 15% svck.
Kế hoạch mở rộng toàn quốc được chia sẻ tại ĐHCĐ. Cổ đông đã thông qua việc đổi tên từ CTCP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên thành CTCP Tập đoàn bệnh viện TNH để chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng trên toàn quốc. Đồng thời, các cổ đông cũng thông qua việc tăng giới hạn tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa từ 49% lên 70%, mở đường cho các hoạt động M&A trong tương lai. 2 thành viên HĐQT mới được bầu, trong đó có 1 đại diện được đề cử bởi cổ đông nước ngoài hiện sở hữu 10,5% cổ phần TNH. ĐHCĐ cũng thông qua kế hoạch chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 15% trong năm nay.
Công ty đặt mục tiêu 10 bệnh viện với số giường bệnh gấp 3-4 lần vào năm 2030. TNH hiện có khoảng 600 giường bệnh được đăng ký với Bộ Y Tế, công ty dự kiến sẽ tăng công suất lên khoảng 2.000-2.500 giường bệnh thuộc hệ thống TNH trước năm 2030. TNH cũng đặt mục tiêu tăng doanh thu thông qua các dịch vụ cao cấp hơn tại bệnh viện (ví dụ như tiêm chủng) và mở các phòng khám mới.
TNH: CTCP Tập đoàn Bệnh viện TNH. 1. Thông tin doanh nghiệp. CTCP Tập đoàn Bệnh viện TNH (trước  ...
Cập nhật các dự án bệnh viện
TNH: CTCP Tập đoàn Bệnh viện TNH. 1. Thông tin doanh nghiệp. CTCP Tập đoàn Bệnh viện TNH (trước  ...
3. Quan điểm đầu tư
Ngắn hạn:
Lợi nhuận Q2/2024 sẽ thấp hơn so với cùng kỳ do chi phí hoạt động của Bệnh viện TNH Việt Yên tiếp tục gây áp lực. Sang nửa cuối năm 2024, biên lợi nhuận hoạt động của Bệnh viện TNH Việt Yên vẫn cần được theo dõi.
Dài hạn:
Tăng trưởng doanh thu sẽ duy trì 2 con số vì TNH sẽ có thêm ít nhất 2 bệnh viện đi vào hoạt động, giá khám bệnh tăng để bắt kịp với mức tăng của chi phí và các dịch vụ được bổ sung thêm trong vài năm tới.
Rủi ro giảm giá:
Số lượt khám bệnh của 2 bệnh viện mới ít hơn do xa thành phố Thái Nguyên; chi phí cung vật tư y tế cao hơn; cổ phiếu có thể bị pha loãng vì công ty có thể cần huy động vốn để tài trợ cho các dự án mới trong tương lai.
Vùng giá mua: 23 – 24
Giá mục tiêu ngắn hạn: 27 – 28
Giá mục tiêu dài hạn: 30 – 33
Cắt lỗ: 21
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ