menu
24hmoney

Bài của Thanh Thúy

Ảnh đại diện Pro
Tin Vui Cho Nhà Đầu Tư: Giao Dịch Các Sàn DEX sẽ An Toàn và Minh Bạch Hơn với Giải Pháp KYT của Chainalysis tại Sàn DBOE
Tin Vui Cho Nhà Đầu Tư: Giao Dịch Các Sàn DEX sẽ An Toàn và Minh Bạch Hơn với Giải Pháp KYT của Chainalysis  ...
VỀ CHAINALYSIS
Chainalysis là công ty dẫn đầu trong ngành công nghiệp digital asset (tài sản số) về phân tích dữ liệu Blockchain, có trụ sở chính tại New York, Mỹ. Sau 9 năm thành lập với hơn 700 khách hàng đến từ hơn 70 quốc gia và mức tăng trưởng doanh thu gấp đôi hàng năm, Chainalysis đã chứng tỏ sự dẫn đầu trong việc xây dựng niềm tin vào công nghệ Blockchain, với mục tiêu thúc đẩy sự tự do tài chính và giảm thiểu rủi ro.
Chainalysis đóng vai trò chính trong nhiều cuộc điều tra liên quan tới các tội phạm tiền ảo trên toàn cầu. Gurvais Grigg - Giám đốc công nghệ (CTO) thị trường toàn cầu của Chainalysis đã khẳng định: “Hầu như chưa có vụ án quan trọng nào liên quan tới thị trường tiền điện tử mà chúng tôi chưa tham gia”. Trước khi gia nhập Chainalysis, ông Grigg đã có hơn 23 năm kinh nghiệm làm việc cùng FBI, nổi tiếng với công tác điều tra tội phạm.
Vào tháng 8/2021, Chainalysis đã chính thức công nhận Việt Nam là quốc gia lớn nhất thế giới về mức độ chấp nhận tiền điện tử. Điều này chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ của thị trường tiền điện tử tại Việt Nam và sự quan tâm đặc biệt của chính phủ đối với việc kiểm soát và quản lý sự phát triển này, nhằm đảm bảo an toàn và ổn định cho người dùng và thị trường, theo thông tin từ VnEconomy.
VỀ DBOE
DBOE là tên viết tắt của DeFi Board Options Exchange, một sàn giao dịch phi tập trung (DEX) đang thu hút sự quan tâm đặc biệt và hấp dẫn của cộng đồng đầu tư tài chính trong thời gian gần đây. Dự án này được đánh giá là đối thủ đáng gờm trong tương lai gần của các tên tuổi lớn như Deribit, Bybit, dYdX và nhiều công ty khác trong ngành.
Tin Vui Cho Nhà Đầu Tư: Giao Dịch Các Sàn DEX sẽ An Toàn và Minh Bạch Hơn với Giải Pháp KYT của Chainalysis  ...
Với khả năng cung cấp một loạt sản phẩm quyền chọn Châu Âu đầy đủ và linh hoạt, DBOE đã vươn lên hiện đang lọt top những dự án tiềm năng nhất trong năm 2023. Sàn giao dịch này kết hợp một cách khéo léo các tính năng của DeFi với giao diện được tối ưu hóa và chuyên biệt cho thị trường quyền chọn, mang đến trải nghiệm giao dịch tiền điện tử đơn giản và an toàn hơn cho người dùng. Hơn nữa, DBOE cũng kết hợp tính thanh khoản cao với cơ chế định giá thông qua Sổ lệnh giới hạn trung tâm (Centralised Order Book - CLOB) dựa trên nền tảng DeFi, cho phép các nhà đầu tư tự quản lý ví DeFi của mình với chi phí giao dịch thấp nhất và mức độ bảo mật cao nhất.
Với những ưu điểm nổi bật này, DBOE đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng đầu tư và được kỳ vọng sẽ tạo nên bước đột phá trong lĩnh vực DeFi và sàn giao dịch quyền chọn trong tương lai gần.
Với mức độ biến động lớn của thị trường tiền điện tử, quyền chọn ngày càng được kỳ vọng và đánh giá sẽ tạo ra làn sóng lớn thứ ba trên thị trường tiền điện tử, nối tiếp theo hai làn sóng phát triển đầu tiên là giao ngay (spot trading) và hợp đồng tương lai (futures).
Đại diện DBOE, ông David Nguyễn cho biết: “Khi sáng lập DBOE, chúng tôi đặt sứ mệnh mang đến cho cộng đồng tiền điện tử một thị trường quyền chọn với tương lai rộng mở, sản phẩm vượt trội và tối ưu quản lý rủi ro mà vẫn đảm bảo tuân thủ quy định của các cơ quan quản lý.”
Sự Kết Hợp Giữa DBOE và Chainalysis với KYT - Đón Đầu Xu Hướng Giao Dịch Quyền Chọn, Làn Sóng Bùng Nổ Thứ Ba Tiền Điện Tử
Ngày 19/10/2022 vừa qua tại Singapore, Sàn giao dịch Quyền chọn Tiền điện tử DBOE (DeFi Board Options Exchange) chính thức thông báo sẽ hợp tác với Chainalysis, áp dụng giải pháp KYT.
KYT (Know Your Transaction - Biết rõ giao dịch của bạn) là một giải pháp được cung cấp bởi Chainalysis, có khả năng kiểm soát các giao dịch theo thời gian thực, bao gồm giao dịch tiền ảo, ngân hàng và các hoạt động khác. Tuy nhiên, KYT khác biệt với KYC (Know Your Customer) thường được áp dụng trên các sàn giao dịch tập trung (CEX), nơi người dùng phải xác minh danh tính và cung cấp thông tin cá nhân cùng với các giấy tờ pháp lý như căn cước công dân, hộ chiếu. Giải pháp KYT không yêu cầu xác minh danh tính nhưng vẫn đảm bảo Chống rửa tiền (AML) và Tài trợ cho khủng bố (TF), nhờ việc Chainalysis đã có sẵn kho dữ liệu lớn để kiểm soát, quản lý và tìm ra những địa chỉ giao dịch bất thường, nguy hiểm.
Việc áp dụng giải pháp KYT cung cấp bởi Chainalysis cho phép DBOE quản lý thời gian thực các địa chỉ tiền điện tử trên nền tảng DBOE Exchange và từ đó xác định các hoạt động tiềm ẩn không hợp pháp (nếu có). Điều này đã thu hút sự quan tâm, khen ngợi và niềm tin từ nhiều nhà đầu tư, đối tác và người dùng trong lĩnh vực tài chính, đồng thời giúp DBOE tiên phong trong xu hướng tương lai của giao dịch quyền chọn.
Ông David cũng chia sẻ thêm: “Chainalysis sẽ cung cấp giải pháp cho DBOE liên quan tới các quy định, nhằm giúp chúng tôi phát triển và xây dựng uy tín toàn cầu. Chúng tôi khẳng định tính minh bạch và sẵn sàng tuân thủ các quy định pháp lý, không chỉ trong giai đoạn khởi đầu mà còn xuyên suốt toàn bộ quá trình hoạt động của DBOE.”
Sự kết hợp giữa DBOE và Chainalysis thông qua giải pháp KYT đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc đảm bảo tính minh bạch và an toàn trong giao dịch quyền chọn. Với sự hợp tác này, DBOE đang xác định mục tiêu không chỉ đạt được thành công kinh doanh mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường tiền điện tử và giao dịch quyền chọn.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

61,002.10

+261.00 (+0.43%)

Biểu đồ mã BTC

3,385.35

+5.19 (+0.15%)

Biểu đồ mã ETH
Xem thêm Xem thêm
12 Yêu thích
1 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ