menu
24hmoney

Bài của Trader Khờ

Ảnh đại diện
TIN HOT phiên giao dịch 10.01.2022 - Thực hư chuyện HOSE BỊ NGHẼN LỆNH hay Các CÔNG TY CHỨNG KHOÁN giở CHIÊU TRÒ?
Trong phiên giao dịch ngày hôm nay 10.01.2022, rất nhiều nhà đầu tư bức xúc vì sàn HOSE đơ không giao dịch được, bảng điện đứng im. Cho đến chỉ còn trước phiên ATC 2 phút mới hoạt động trở lại.
Mình xin đưa ra một vài quan điểm và nhận định trên góc nhìn cá nhân như sau:
- Như mọi người đã biết, thời gian gần đây dòng tiền đang đổ từ nhóm Bank - Chứng - Thép chảy sang nhóm ngành hấp dẫn hơn rất nhiều đó là Bất động sản.
- Các công ty chứng khoán có 1 bộ phận gọi là Tự doanh (tức là họ tự kinh doanh chứng khoán). Mà vừa qua, Tự doanh của đa số các CTCK bị kẹp ko thoát hàng được trong 3 nhóm ngành Bank - Chứng - Thép nói trên. Vì thế, họ đã dùng nhiều chiêu trò khác nhau như: viết bài đăng báo, khuyến nghị nhà đầu tư qua ứng dụng và email với nội dung: Cổ phiếu Bất động sản tăng nóng, được định giá ko đúng giá trị thật của doanh nghiệp, là ảo, vân vân và mây mây
- Nhưng thực tế lại cho thấy: dòng tiền rất thông minh ko bị ảnh hưởng bởi sự “dắt mũi” của truyền thông và vẫn tiếp tục không ngừng chảy vào các cổ phiếu trong nhóm ngành BĐS.
- Sau khi dùng mọi cách chính thống để can thiệp vẫn không làm gì được, cuối cùng sử dụng chiêu trò là ko đẩy lệnh lên sàn. Khi các nhà đầu tư hỏi môi giới thì thì nói sàn HOSE không nhận lệnh.
- Cuối phiên ATC, chính họ lại dùng hàng sẵn có trong kho ra đạp cổ BĐS.
Với những hành động trên nhà đầu tư nào cũng hiểu nhưng ko ai làm được gì? Thật đáng buồn cho thị trường chứng khoán Việt Nam ko phải bị thao túng về đội lái mà lại là chính các Công ty chứng khoán.
Nguồn: copy
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ