menu
24hmoney

Bài của AzStock

TIN CUỐI NGÀY 13/1/2022|Phiên GD như dự báo, liệu lịch sử có lặp lại?
📉Kết thúc phiên giao dịch 13/1/2022 Vnindex đóng cửa tại mốc 1,496.05|-14.46/-1% thị trường có 1 phiên giao dịch như dự báo vào bản tin hôm qua, khi phiên sáng tiếp tục hồi tăng điểm nhưng lại giảm mạnh vào cuối phiên. Tổng GTGD đạt 30.8 nghìn tỷ, KLGD hơn 995 triệu đơn vị. Một phiên giao dịch tiềm ẩn rủi ro của vnindex.
🔗Cuối phiên có 325 mã giảm điểm, 145 mã tăng và 57 mã đứng giá. Thị trường hôm nay giao dich với độ rộng nghiên về phe bán, số mã giảm áp đảo. Lực bán mạnh tầm phiên trưa đã đưa vnindex về gần tham chiếu sau đó tiếp tục bán làm vnindex đóng cửa giảm thêm điểm. Cùng chiều HNXindex giảm hơn -12đ với GTGD gần 4 nghìn tỷ.
---------------------------
-Nước ngoài hôm nay quay lại bán ròng hơn -116 tỷ ở HOSE nhưng mua ròng +27.25 tỷ ở HNX, cụ thể mua ròng KDH, BID, VHM và bán ròng VRE, NVL, GEX.
-Thông kê nhóm ngành: Phiên hôm nay dĩ nhiên là phiên giao dịch giảm đa phần ở các ngành, trong đó giảm mạnh nhất là nhóm Công nghiệp(-4.37%), nhóm tăng điểm là CNTT(2.49%).
-Các mã tác động: Tích cực đến chỉ số: BID, VCB, CTG. Tiêu cực đến chỉ số: VIC, VHM, GVR.
------------------------------------------
📌Thị trường phiên nay tiếp tục được nhà đầu tư kì vọng lạc quan nên phiên sáng tăng hơn 10đ, nhưng giảm dần. Thật ra điều này là dễ hiểu vì rõ ràng em đã cảnh báo nhiều lần trong bản tin hôm qua rồi, không nên quá lạc quan, cần thận trọng. Việc thị trường đang giảm trước sức ép từ tin tức và sự điều chỉnh của vnindex vốn có nên phiên hôm qua cây nến rút bóng từ khi -30đ về +18đ là rủi ro, anh chị đã phải lưu ý từ hôm qua.
💸Như em có đề cập không đơn giản bank tăng lại đúng thời điểm như vậy vào phiên qua đâu. Và rõ ràng phiên nay là câu trả lời. Phiên hôm nay chính thức là phiên rủi ro của thị trường xuất hiện nhịp điều chỉnh mạnh nếu tâm lí nđt không vững, tiếp tục bán tháo thì khả năng chỉnh xảy ra cao. Việc cần làm vẫn là dọn, chốt lời danh mục trước tết và trươc khi quá muộn.
-Về thị trường thì khả năng sẽ điều chỉnh nếu lịch sử lặp lại, vì rủi ro là đã có. Cây nến phiên hôm nay như phiên trước kia(hình bên dưới). Các mã bank đã đồng loạt giảm sau khi tăng vào phiên sáng, nhóm blue, bank cũng chưa chắc trụ được thị trường lúc này, áp lực quá lớn từ nhóm BĐS, Công nghiệp, Dịch vụ. Ngắn hạn vẫn là view 1540. Càng về gần tết càng thận trọng!!! Tiêu cực sẽ về quanh 1470.
TIN CUỐI NGÀY 13/1/2022|Phiên GD như dự báo, liệu lịch sử có lặp lại?. 📉Kết thúc phiên giao dịch 13/1/2022  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ